Novaland lên kế hoạch phát hành riêng lẻ tăng vốn điều lệ

Nhiều người lo ngại rằng phân khúc cao cấp mà Novaland theo đuổi đang gặp khó khăn và điều này có thể ảnh hưởng đến dòng tiền của công ty nếu thực hiện dự án mới.
Novaland lên kế hoạch phát hành riêng lẻ tăng vốn điều lệ

Novaland rầm rộ bung hàng các dự án bất động sản trong năm 2016

Việc phát hành riêng lẻ, nếu thành công, có ý nghĩa rất lớn đối với dòng tiền của Novaland.

Những ngày cuối năm con khỉ, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland-mã chứng khoán NVL) công bố kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ.

Chi tiết kế hoạch chưa được Novaland công bố nhưng ngày 15/2 tới đây sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để công ty chốt danh sách cổ đông thực hiện xin ý kiến bằng văn bản cho việc này. Thời gian lấy ý kiến cổ đông là từ 16/2/2017 đến 30/3/2017.

Những ngày cuối năm con khỉ cũng là những ngày cổ phiếu NVL của Novaland tăng vọt. Trong 10 phiên giao dịch cuối cùng, giá cổ phiếu tăng từ hơn 58.000 đồng lên 60.600 đồng.

Trong phân tích mới gần đây, sau báo cáo của Savills, nhiều người lo ngại rằng sau khi đặt đỉnh giao dịch năm 2015, nguồn cầu phân khúc cao cấp bắt đầu có dấu hiệu chững lại từ quý 2 năm 2016 và phân khúc Novaland theo đuổi cũng không nằm ngoài xu hướng này. Dòng tiền cho những dự án tiếp theo của Novaland cũng phụ thuộc vào kết quả bán hàng tại những dự án khác. Nếu những sản phẩm ở phân khúc cao cấp bán chậm thì công ty sẽ gặp rủi ro đuối vốn cho những dự án khác.

Việc phát hành riêng lẻ kể trên, nếu thành công, có ý nghĩa lớn đối với dòng tiền của Novaland.

Theo Trí thức trẻ

>> Đại gia Novaland “ôm” khối nợ khủng hơn 1 tỷ USD

Có thể bạn quan tâm