NS BlueScope Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng phía Bắc nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngày 29 tháng 11, NS BlueScope Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua văn hóa an toàn” tại Hà Nội với mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn an toàn lao động tại Việt Nam.
NS BlueScope Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng phía Bắc nâng cao năng lực cạnh tranh

Sau Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội là điểm đến thứ ba của chương trình “Nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn vệ sinh lao động” do NS BlueScope Việt Nam liên tục triển khai trong hai năm qua. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của 150 đại diện đến từ 80 công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và chủ đầu tư uy tín khu vực miền Bắc.

Hội thảo đã trở thành diễn đàn để các doanh nghiệp thảo luận và lắng nghe chia sẻ từ các chủ đầu tư, các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam về tầm quan trọng của an toàn lao động trong việc gia tăng lợi thế cạnh tranh của nhà thầu cũng như giúp chủ đầu tư đạt được mục tiêu triển khai dự án không tai nạn lao động.

Đồng thời, phù hợp với xu thế số hóa hiện nay, hội thảo đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp xây dựng phía Bắc những ứng dụng và giải pháp mới trong an toàn xây dựng như: Phần mềm G.R.E.A.T mà NS BlueScope đang ứng dụng với những tính năng hiệu quả, giúp dễ dàng kiểm tra an toàn lao động tại công trường; Hệ thống quản lý an toàn dự án PMS tích hợp các chức năng quản lý về tiến độ thi công và quản lý an toàn tại công trường của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình…

“NS BlueScope Việt Nam cam kết đóng góp cho cộng đồng địa phương tại các khu vực chúng tôi đặt nhà máy sản xuất. Sau hai năm triển khai chương trình nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn lao động tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu với những hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng, chúng tôi mở rộng chương trình ra phía Bắc với trọng tâm là Hà Nội, nơi chúng tôi đặt nhà máy Lysaght. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp xây dựng phía Bắc triển khai văn hóa an toàn lao động, từ đó nâng cao hiệu quả thi công cũng như vị thế cạnh tranh trên thị trường và cùng hướng đến mục tiêu chung là triển khai dự án xây dựng không tai nạn lao động.” ông Trương Anh Hải - Phó Tổng giám đốc Sức khỏe, An toàn, Môi trường và Cộng đồng (HSE&C), NS BlueScope Việt Nam chia sẻ.

Theo thống kê, ngành xây dựng là ngành có tỷ lệ tai nạn lao động cao nhất, chiếm tổng số 31% các vụ tai nạn lao động. Thị trường phía Bắc, trong đó có Hà Nội được coi là thị trường sôi động của ngành với nhiều dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp. Việc đảm bảo an toàn trong thi công công trình không chỉ có ý nghĩa với chủ đầu tư, nhà thầu, các đơn vị thi công mà còn cho chính những người dân sinh sống xung quanh dự án. 

Trong nhiều thập niên gắn bó với thị trường Việt Nam, NS BlueScope Việt Nam không chỉ được biết đến là doanh nghiệp thép hàng đầu với các sản phẩm tôn có chất lượng cao mà còn là một doanh nghiệp có chỉ số an toàn lao động cao trong vận hành sản xuất. Trong gần một thập niên trở lại đây, Công ty không ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào, đóng góp đáng kể vào hiệu quả hoạt động của Công ty tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, NS BlueScope Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn vệ sinh lao động” cho hơn 100 doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, nhận được sự đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Có thể bạn quan tâm