Nữ doanh nhân luôn phải không ngừng học hỏi

Đó là chia sẻ của bà Vũ Thị Thu Hà, Co-Founder & CEO, Tomita Farm., JSC với Thương Gia xung quanh vấn đề của nữ doanh nhân trên con đường trở thành nhà lãnh đạo
Nữ doanh nhân luôn phải không ngừng học hỏi

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là những kì vọng hay tiêu chí mà từ xa xưa xã hội luôn dành cho phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ với thiên chức làm vợ, làm mẹ lại đảm nhận vai trò làm chủ doanh nghiệp sẽ gặp vô vàn khó khăn so với nam giới.

Tuy vậy trong kỷ nguyên số này, số lượng doanh nghiệp do nữ làm chủ đang tăng lên là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ người phụ nữ Việt Nam thật sự bản lĩnh, nghị lực và giỏi giang, sẵn sàng đương đầu và vượt qua những khó khăn, những rào cản định kiến của xã hội để khẳng định mình.

Trong thời đại kỷ nguyên số, phụ nữ Việt Nam đang thể hiện một cách rõ hơn sự tự chủ, sáng tạo và quyết liệt trong vai trò lãnh đạo của mình. Sự tự chủ và quyết đoán trong việc đưa ra quyết định, sự sáng tạo để giúp doanh nghiệp tạo những lợi thế cạnh tranh riêng biệt, sự quyết liệt trong việc biến ý tưởng kinh doanh thành sản phẩm và thành quả có giá trị là những điều kiện cần khi bạn đảm nhận vai trò là đầu não, trung tâm chỉ huy của doanh nghiệp. Và một doanh nghiệp phát triển thịnh vượng, bền vững không thể không nói tới khả năng lãnh đạo tài ba của người nữ doanh nhân. 

Nữ doanh nhân cũng luôn phải ý thức không ngừng học hỏi tiếp thu kiến thức, kĩ năng, xu thế mới; tiếp cận và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới của Kỷ nguyên số trong lĩnh vực đang kinh doanh; sẵn sàng đương đầu với các thách thức mới từ việc hội nhập sâu rộng với thế giới.

Để phụ nữ Việt Nam phát huy hơn nữa sự tự chủ, sáng tạo và khả năng lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, tôi cho rằng bên cạnh việc tự chủ động tìm hiểu, phát triển bản thân còn cần sự phối hợp, hỗ trợ, khích lệ từ gia đình và xã hội.

Gia đình là hậu phương vững chắc để phụ nữ an tâm thực hiện vai trò lãnh đạo doanh nghiệp nên rất cần sự thông cảm, sẻ chia, động viên của những người thân trong gia đình.

Các tổ chức kinh tế - xã hội cũng cần khuyến khích phụ nữ phát huy những đặc điểm trên bằng cách mời các chuyên gia, thương nhân giỏi trên thế giới đến Việt Nam chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm kinh doanh; tạo cơ hội trải nghiệm mang tính thực tế cao để nữ doanh nhân Việt Nam tham gia và kiểm chứng năng lực bản thân; xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân bền vững để cùng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Trong kỷ nguyên số này, số lượng doanh nghiệp do nữ làm chủ đang tăng lên là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ người phụ nữ Việt Nam thật sự bản lĩnh, nghị lực và giỏi giang, sẵn sàng đương đầu và vượt qua những khó khăn, những rào cản định kiến của xã hội để khẳng định mình.

Có thể bạn quan tâm