Nữ doanh nhân Mai Vũ: “Đẹp khi bạn là chính mình”

Là một doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp, một việc bắt buộc là bạn phải đẹp. Nhưng đẹp thôi không đủ...
Nữ doanh nhân Mai Vũ: “Đẹp khi bạn là chính mình”

Ở thời đại ngày nay, khi công nghệ làm đẹp tiên tiến đến mức ai cũng có thể trở thành nàng Lọ lem trong đêm hội, người ta cần gu thời trang thật ổn định, một con mắt thẩm mỹ tinh tế đủ để thu hút người đối diện. Tôi đã từng gặp nhiều doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp, đều tài giỏi và đẹp nhưng khéo léo, có phong cách lại không nhiều. Chị Mai Vũ, chủ của Amadas Spa & Clinic tại Hà Nội là một trong những người phụ nữ hiếm hoi có cả hai điều này.  

Điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được ở doanh nhân Mai Vũ, ngoài việc chị đẹp, sắc sảo, thì đó là sức hút từ chính sự đơn giản mà tinh tế dù chỉ qua những bức ảnh, những dòng status đăng trên mạng. Hẹn gặp ở một quán café trên phố Tông Đản, ấn tượng về nữ doanh nhân này đúng như những gì mà tôi tưởng tượng: nhẹ nhàng và thanh thoát.

Kinh doanh trong lĩnh vực này đã 10 năm, tự đúc kết cho mình từ những kinh nghiệm làm đẹp của chính bản thân, chị chú trọng cả những việc nhỏ như phải luôn rửa sạch mặt, dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, không bao giờ bỏ qua bước chăm sóc quanh mắt hay bôi kem chống nắng để luôn giữ cho mình đẹp, khỏe và ngăn ngừa sự lão hóa sớm. 

Trong một môi trường kinh doanh nhộn nhịp, nhiều cạnh tranh như hiện nay, chị Mai Vũ luôn tâm niệm sẽ đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, thay vì chỉ hướng đến lợi nhuận cho bản thân mình.

Tất cả những phương pháp làm đẹp mới, chị sẽ là người thử nghiệm để đi đến quyết định nó có thực sự phù hợp và cần thiết với khách hàng của mình hay không. Theo chị, sự tham lam và liều lĩnh sẽ là con dao hai lưỡi đối với sắc đẹp, nên đừng quá lạm dụng thẩm mỹ và làm đẹp để biến mình thành một con người khác. Trong cuộc trò chuyện xoay quanh về chủ đề làm đẹp, cả hai chúng tôi có cùng quan điểm rằng, sự tự nhiên, không gò ép chính là một vẻ đẹp và là hình ảnh chân thật nhất về con người bạn. Điều đó cũng chính là mục đích mà các cơ sở làm đẹp chân chính muốn hướng tới.

Là một doanh nhân bận rộn điều hành một cơ sở làm đẹp, một khách sạn có tiếng, và là một người vợ, đã là mẹ của hai nhóc, chị Mai Vũ luôn cân bằng giữa việc chăm sóc bản thân và điều hành hệ thống kinh doanh của mình. Cũng như mọi phụ nữ khác, chị Mai Vũ là một tín đồ thời trang, nhưng là doanh nhân, chị thấu hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh và biến nó thành một thương hiệu để trợ giúp cho công việc của mình và có thể nói chị đã thành công với mục tiêu này.

Không phải ai sinh ra cũng có khiếu thẩm mỹ, nó dường như là sự tự học hỏi, đúc kết từ kinh nghiệm sống và dám thử nghiệm những cái mới. Đối với chị Mai Vũ cũng vậy, luôn chú trọng tạo dựng phong cách thời trang cho riêng mình, bằng chính cá tính đề cao sự tự nhiên, năng động, trẻ trung. Nhưng với cuộc sống đầy màu sắc thì bản thân chị cũng cho phép mình gia giảm thêm một chút ít của sự cầu kì, phá cách hoặc chút ngẫu hứng, thú vị...

"Với chị Mai Vũ, vẻ đẹp luôn đến từ những điều tự nhiên, khi người phụ nữ có ý thức, biết yêu và chăm sóc làn da của mình hàng ngày và không cứ phải sử dụng mỹ phẩm đắt tiền, đều đặn đi spa mỗi ngày mới khiến bạn đẹp lên.

Thích váy đầm thanh lịch, gợi cảm nhưng chị cũng mê quần jean, áo sơ mi trẻ trung. Bạn bè đôi khi bất ngờ trước tủ quần áo của chị tràn ngập các sắc màu bởi tính thích trải nghiệm tất cả mọi thứ và không bó buộc mình vào một phong cách duy nhất. Với mùa đông, thích nhấn nhá bằng boots cao cổ, mũ dạ và kính mắt to bản, nhưng khi đi gặp khách hàng, chị thường chọn trang phục lịch sự, không quá khô cứng nhưng cũng không quá gợi cảm bởi đó là cách chị tôn trọng người đối diện.

Thường ngày, nữ doanh nhân trẻ này lại không quá “đau đầu” cho chuyện ăn mặc bởi chị thích sự thoải mái và năng động hơn. Chỉ có khi phải dự sự kiện, Mai Vũ mới cần chau chuốt cho vẻ sang trọng của mình. Thoải mái chia sẻ, nữ doanh nhân này cũng thừa nhận rằng mình luôn học hỏi để mặc đẹp và mặc có phong cách nhất. Đôi khi có những lúc mặc xấu cũng là kinh nghiệm để chị hoàn thiện và đẹp lên mỗi ngày. Thích đồ hiệu nhưng Mai Vũ quan niệm rằng không phải cứ mặc đồ đắt tiền từ đầu đến chân mới là đẹp. Theo chị, phô trương quá sẽ chỉ khiến bạn trở nên kệch cỡm trong mắt người khác mà thôi. Chỉ có vẻ đẹp tự nhiên, không gò ép mới khiến bạn là chính mình.   

Thực hiện: Thụy Hải

Bài: Diệu Hương

Photo: BS Nguyễn

Stylist: Diệu Hằng

Trang điểm: Hoàng Thu Trang

Xin cảm ơn Cosa Nostra 24 Tông Đản đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện những hình ảnh trong bài.

Có thể bạn quan tâm