Nữ doanh nhân Việt Nam: Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch thường trực HDBD TP. HCM đã chia sẻ đôi điều về phụ nữ Việt Nam với Thương Gia nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Nữ doanh nhân Việt Nam: Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Với nhìn nhận của cá nhân, trong kinh doanh tôi thấy có rất nhiều người phụ nữ thành công. Làm nên điều đó có lẽ đầu tiên là do tố chất thông minh, nhanh nhạy dễ thích nghi với môi trường kinh doanh. Tiếp đến, họ là trung tâm đoàn kết, quản trị doanh nghiệp tốt. Ở TP. HCM chúng ta thấy có chị Cao Thị Ngọc Dung – PNJ, chị Nguyễn Thị Mai Thanh – REE, chị Phan Thị Phương Thảo – Khang Thông,...

Đặc biệt, họ còn có tính kiên trì trong kinh doanh khi khó khăn xảy đến nhưng họ vẫn chịu đựng bước qua thăng trầm để “vực dậy” bước tiếp thành công. Như vậy, người phụ nữ có sức chịu đựng rất tốt không thua kém nam doanh nhân.

Tuy nhiên, đối với Nữ Doanh nhân cái khó của họ là vừa phải lo công việc điều hành doanh nghiệp, công tác xã hội, họ còn phải chăm sóc cho gia đình nên khối lượng công việc cũng như trách nhiệm tăng gấp đôi so với nam giới. Mỗi người có cách điều hành khác nhau, tuy nhiên tôi thấy đặc điểm chung giữa Nữ Doanh nhân đó là họ làm rất tốt từ hoạt động quản lý trong doanh nghiệp đến trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng. Hoạt động của họ luôn luôn với gắn với xã hội như tham gia chương trình cộng đồng rất tích cực (từ thiện, gây dựng quỹ hỗ trợ người nghèo...)

Tôi muốn gửi lời chúc đến cộng đồng Nữ Doanh nhân luôn luôn giữ chí bền, nhạy bén tiếp thu yếu tố hiện đại để phù hợp và đáp ứng được những thay đổi của nền kinh tế trong giai đoạn nay; và luôn luôn hoạt động vì sự nghiệp của doanh nghiệp mình và vì cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm