Nữ doanh nhân Việt Nam: Tự tin - Trung hậu - Đảm Đang

Tiếp tục chia sẻ với Thương Gia về quan điểm sống và giá trị của người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 8/3, Bà Vũ Thị Quyền - Giám đốc Công ty kinh doanh Phương Đức đã nhấn mạnh vào những giá trị của
Nữ doanh nhân Việt Nam: Tự tin - Trung hậu - Đảm Đang

Trong thời chiến quan niệm về người phụ nữ là: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ngày nay, đất nước đang hội nhập và phát triển phẩm chất củangười phụ nữ được phát triển thành: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Phẩm chất này rất phù hợp với tố chất cần có của người Nữ Doanh nhân. Bởi là doanh nhân luôn phải dám nghĩ dám làm, luôn tin tưởng vào khả năng của chính bản thân mình.

Tự tin còn gắn liền với năng động sáng tạo, là doanh nhân không thể thiếu phẩm chất này. Lòng tự trọng khiến phụ nữ là doanh nhân luôn biết dừng lại trước những điều xấu, luôn chấp hành pháp luật, tạo cho mình thói quen ứng xử có văn hóa, biết giữ mình trước cám dỗ của cuộc sống.

Với “Trung hậu – Đảm đang”, chúng ta có thể hiểu, ngày nay người phụ nữ không chỉ giữ vai trò làm vợ làm mẹ, chăm lo cho gia đình mà còn đảm nhiệm rất nhiều các vị trí ở nhiều phương diện khác nhau trong xã hội: nhà lãnh đạo và doanh nhân. Như vậy, họ đều giỏi việc nước đảm việc nhà.

Là một phụ nữ với nghề chính là giáo viên dạy Lịch sử cấp THCS nhưng tôi lại có duyên với kinh doanh. Kinh doanh đã trở thành nghiệp với tôi. Làm kinh doanh luôn có những thuận lợi và khó khăn xen lẫn. Có sự cạnh tranh khốc liệt nên người phụ nữ phải luôn bền bỉ, dẻo dai, kiên nhẫn, khéo léo để vượt qua khó khăn. Đã dấn thân vào kinh doanh theo tôi là phải phải chấp nhận gian khổ, vất vả. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tôi muốn gửi tặng đến phụ nữ Việt Nam nói chung và những Nữ Doanh nhân Việt Nam nói riêng một câu nói đó là: “Sự bền bỉ và nỗ lực sẽ giúp bạn thành công trong kinh doanh”.

Có thể bạn quan tâm