Ô tô nhập khẩu giảm mạnh so với tuần trước

Tuần qua số lượng ô tô nhập khẩu xấp xỉ chỉ bằng một phần 3 tuần trước, tổng giá trị giảm hơn một nửa.
Ô tô nhập khẩu giảm mạnh so với tuần trước

Cụ thể, trong tuần qua từ ngày 11-17/5, có 231 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 10,2 triệu USD.

Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh so với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu ghi nhận được trong tuần trước (từ 4 - 10/5/2018) với 746 xe ô tô các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu với trị giá đạt 21,6 triệu USD.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại, đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Đức và Thái Lan lần lượt là 45 chiếc và 40 chiếc. Tính chung số xe từ hai thị trường này chiếm tới 88% lượng xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kí nhập khẩu.

Ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu từ 11 - 17/5/2018. Nguồn: Tổng cục Hải quan

Với xe từ Thái Lan, bán tải là nguồn hàng chính nhưng không thể về ồ ạt, ngay cả khi đã lo được thủ tục. Ford cho biết, nhà máy ở Thái Lan đang ưu tiên Ranger cho thị trường Philippines nên Việt Nam chưa thể nhập xe.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có gần 41,27 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Thái Lan với 12,7 triệu USD; từ Trung Quốc với 6,78 triệu USD; từ Nhật Bản với 6,45 triệu USD; từ Hàn Quốc với 4,66 triệu USD; từ Đức với 4,19 triệu USD.

Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 5 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 84% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước.

Có thể bạn quan tâm