OceanBank đã kinh doanh có lãi, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi trong năm 2017

Theo người đứng đầu ngân hàng này, trong 2 năm 2015-2016, OceanBank liên tiếp hoạt động có lãi, góp phần khắc phục một phần lỗ lũy kế do quá khứ để lại.
OceanBank đã kinh doanh có lãi, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi trong năm 2017

OceanBank đã có lãi trở lại, khắc phục dần thua lỗ từ thời Hà Văn Thắm 

Tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 của ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) mới đây, ông Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV OceanBank cho biết, tiếp nối những thành công và kết quả đã đạt được trong năm 2015, Ban lãnh đạo và CBNV OceanBank luôn quán triệt và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước, sự định hướng và hỗ trợ của Ngân hàng Vietinbank trong quá trình hoạt động quản trị hệ thống và kinh doanh.

Ngân hàng tiếp tục tập trung tối đa vào công tác xử lý, thu hồi nợ; hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn bộ máy và chuẩn hóa quy trình làm việc; nâng cấp hệ thống mạng lưới; Đảm bảo ổn định thanh khoản; xác định trọng tâm kinh doanh mảng ngân hàng bán lẻ và đầu tư hợp lý cho các hoạt động thúc đẩy sự tăng trưởng khách hàng cá nhân.

Ông Đỗ Thanh Sơn cũng nhấn mạnh, trong 2 năm 2015-2016, OceanBank liên tiếp hoạt động có lãi, góp phần khắc phục một phần lỗ lũy kế do quá khứ để lại. Đảm bảo công việc ổn định cũng như thu nhập phù hợp với tình hình thực tế của OceanBank cho CBNV.

Còn theo ông Ngô Anh Tuấn, Tổng giám đốc OceanBank, năm 2016 OceanBank đã có những nỗ lực vượt bậc hoàn thành mọi chỉ tiêu kinh doanh, trong đó đáng chú ý là sự tăng trưởng tiền gửi khách hàng cá nhân.

Dư nợ cho vay khách hàng ghi nhận sự chuyển biến tích cực của mảng cho vay khách hàng cá nhân tăng 1.907 tỷ đồng so với năm 2015. Trong bối cảnh OceanBank chưa được chủ động giải ngân cho vay khách hàng doanh nghiệp, thì việc phát triển tốt mảng tín dụng cá nhân đã giúp OceanBank tăng trưởng tín dụng một cách vững chắc và an toàn.

Công tác thu hồi và xử lý nợ có vấn đề tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình tái cơ cấu ngân hàng. Năm 2016 Oceanbank tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm xử lý triểt để các tồn đọng của giai đoạn trước đây.

Ông Ngô Anh Tuấn nói: “các con số thể hiện kết quả kinh doanh của OceanBank năm 2016 tuy còn khiêm tốn so với ngành ngân hàng, nhưng đã ghi nhận sự chuyển biến tích cực của OceanBank so với các số liệu tồn tại kể từ giai đoạn tháng 5/2015 trở về trước.”

Năm 2017, OceanBank đặt chỉ tiêu giữ tổng tài sản tương đương năm 2016, tiền gửi khách hàng trên 30 nghìn tỷ đồng, dư nợ cho vay khoảng 17.835 tỷ đồng; lợi nhuận đạt mục tiêu tăng gấp đôi năm 2016. Trong trường hợp Đề án tái cơ cấu được Chính phủ phê duyệt, kế hoạch kinh doanh năm 2017 sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Theo Tùng Lâm/Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm