Ông Cao Xuân Ninh từ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank sau 1 tháng được bổ nhiệm

Sau hơn 1 tháng ngồi vào ghế nóng Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank), ông Cao Xuân Ninh đã nộp đơn xin từ chức gửi HĐQT Eximbank.
Ông Cao Xuân Ninh từ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank sau 1 tháng được bổ nhiệm

Được biết, đơn từ chức Chủ tịch HĐQT của ông Cao Xuân Ninh đề ngày 26/6, nhưng đã 2 tuần trôi qua, HĐQT Eximbank vẫn chưa ban hành Nghị quyết cũng như công bố thông tin này cho các cổ đông.

Trong đơn từ nhiệm của ông Cao Xuân Ninh nói rõ, trong thời gian qua HĐQT Eximbank và nói rộng ra là cổ đông, nhóm cổ đông có quá nhiều bất đồng khó dung hòa dẫn đến các tranh chấp nội bộ gây khó khăn rất lớn trong quản trị, điều hành, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và hoạt động của ngân hàng.

Trước tình hình đó, ông Cao Xuân Ninh, với trách nhiệm được ban lãnh đạo NHNN cử tham gia HĐQT Eximbank, đã nỗ lực hết mình và đã mạnh dạn thể theo yêu cầu của đa số thành viên HĐQT chấp nhận đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT nhằm góp phần ổn định tổ chức ngân hàng.

Sau khi được bầu vào chức danh Chủ tịch HĐQT, tôi đã tập trung cố gắng kiện toàn tổ chức và quản trị, điều hành ngân hàng, thực hiện các thủ tục cần thiết tổ chức đại hội đồng cổ đông lần 2 sớm nhất theo quy định” – ông Ninh viết trong đơn.

Ngày 21/6, đại hội đồng cổ đông Eximbank lần 2 được triệu tập và đủ điều kiện tiến hành đại hội nhưng do quy chế đại hội không được cổ đông thông qua nên đại hội đã không thành công, không thông qua được các nội dung thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông.

Nhận thấy các mâu thuẫn, bất đồng giữa các cổ đông, nhóm cổ đông, trong nội bộ còn tiếp diễn chưa thể dung hòa, nên ông Ninh xin từ chức Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, ngày 22/5, Eximbank đã ban hành nghị quyết bầu ông Cao Xuân Ninh - thành viên HĐQT - giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 - 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc - thành viên HĐQT độc lập - từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Cao Xuân Ninh sinh năm 1962, là thạc sĩ quản trị kinh doanh. Trước khi tham gia HĐQT Eximbank ông Ninh là trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP. HCM và có nhiều năm công tác tại Vietcombank.

Năm 2015, tại ĐHĐCĐ bất thường của Eximbank được tổ chức vào ngày 15/12/2015, ông Cao Xuân Ninh được bầu làm thành viên HĐQT Eximbank. Ông Ninh được cho là đại diện phần vốn của Vietcombank ứng cử vào vị trí ghế "nóng" chủ tịch HĐQT của Eximbank.

Có thể bạn quan tâm