Ông chủ Facebook tiếp tục bị yêu cầu đi điều trần ở nhiều nước

Ba nước bao gồm Brazil, Latvia và Singapore vừa chính thức yêu cầu ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg điều trần trước quốc hội về vấn đề liên quan đến thông tin sai lệch trên mạng xã hội.
Ông chủ Facebook tiếp tục bị yêu cầu đi điều trần ở nhiều nước

Trước đó cũng đã có 5 quốc gia khác là Australia, Argentina, Ireland, Anh và Canada yêu cầu ông chủ của Facebook ra điều trần.

Các quốc gia trên sẽ cử đại diện đến London vào ngày 27/11 tới với mục đích muốn nghe Mark Zuckerberg giải thích các vấn đề liên quan đến tin giả mạo, sai lệch trên mạng xã hội này.

"Có những vấn đề quan trọng cần thảo luận và ông là người thích hợp để trả lời chúng", Damian Collins, Chủ tịch ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Anh, gửi thư tới Zuckerberg.

Theo The Guardian, Brazil có dân số khoảng 209 triệu người. Với 8 quốc gia, tổng số dân đạt khoảng 389 triệu người, lớn hơn con số 326 triệu dân của nước Mỹ.

Sự ảnh hưởng đến từ những thông tin sai lệch trên Facebook và ứng dụng nhắn tin WhatsApp là không hề nhỏ. Thậm chí, một số thông tin cho rằng, hai dịch vụ trên đã gây xáo trộn kết quả trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil.

Tuy nhiên, kể từ sau vụ bê bối Cambridge Analytica, Mark Zuckerberg chỉ xuất hiện trước Thượng viện - Hạ viện Mỹ và nghị viện châu Âu. Facebook đã liên tục từ chối yêu cầu của các quốc gia khác bao gồm cả nghị viện Anh và Canada.

Theo các chuyên gia, đây sẽ là yếu tố để gây áp lực buộc Zuckerberg phải đứng ra trả lời câu hỏi của các chính phủ trên. Tuy nhiên, Facebook chưa đưa ra bình luận nào.

Có thể bạn quan tâm