Ông Đinh La Thăng hứa với Tổng thống Hollande sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Pháp

Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị ông Francois Hollande tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp đến thành phố đầu tư và cam kết sẽ hỗ trợ họ. Tại buổi tiếp đón Tổng thống Pháp ở dinh Độc Lập trưa 7/9, Bí th
Ông Đinh La Thăng hứa với Tổng thống Hollande sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Pháp
Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị ông Francois Hollande tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp đến thành phố đầu tư và cam kết sẽ hỗ trợ họ.

Tại buổi tiếp đón Tổng thống Pháp ở dinh Độc Lập trưa 7/9, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đánh giá chuyến viếng thăm của ông Hollande là niềm vinh dự lớn của Đảng bộ, nhân dân thành phố.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cho biết, thành phố là địa phương đi đầu trong mối quan hệ hợp tác giữa Pháp với Việt Nam. Nhiều đầu tư phát triển hạ tầng, giáo dục, kinh tế ngày càng toàn diện giữa hai bên.

Thành phố cũng đang tập trung cải cách, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp nước ngoài. "Qua chuyến đi này, tôi mong ngài tổng thống tích cực tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp đến đầu tư ở TP HCM, trên tất cả các lĩnh vực, và chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp", ông Thăng nói.

Tổng thống Pháp Hollande nói rằng ông rất ấn tượng về sự phát triển năng động của TP HCM - nơi đóng góp lớn cho sự phát triển, tăng trưởng của Việt Nam.

"Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn riêng Bí thư Thành ủy TP HCM đã giúp đỡ công ty của Pháp đóng trên địa bàn được phát triển", ông Hollande nói và cho biết cùng đến Việt Nam với ông lần này có nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà tạo mẫu, trí thức là người Pháp gốc Việt muốn quay về đóng góp cho quê hương.

"Tôi cũng muốn nói về tiếng Pháp. Tôi không muốn nó là một biểu tượng của sự hiện diện của người Pháp trong lịch sử mà là sự chia sẻ với nhau nhiều thứ, là cầu nối để trao đổi khoa học kỹ thuật, văn hóa giữa hai nước", Tổng thống Pháp cho hay.

"Dịp này tôi đề nghị tổng thống đẩy mạnh học tập tiếng Pháp trong học sinh, sinh viên Việt Nam và trong đội ngũ trí thức. Đồng thời, mong ngài tổng thống hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên Việt Nam làm việc tại Pháp", ông Thăng nói.Ông Đinh La Thăng cho biết hoàn toàn đồng ý với Tổng thống Pháp về vai trò của tiếng Pháp, không chỉ có trong văn hóa mà còn ở các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Tiếng Pháp sẽ giúp cho người dân Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng tiếp cận được các lĩnh vực y tế, giáo dục...

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm