Ông Đoàn Ánh Sáng từ nhiệm “ghế nóng” BSC

CTCP Chứng khoán BIDV (BSC - Mã: BSI) vừa có thông báo về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) đối với ông Đoàn Ánh Sáng theo nguyện vọng cá nhân từ ngày 14/9.
Ông Đoàn Ánh Sáng từ nhiệm “ghế nóng” BSC

Ngay sau đó, HĐQT của BSI đã thống nhất bầu ông Lê Ngọc Lâm – thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch của công ty cho nhiệm kỳ 2016-2020.

Như vậy, HĐQT của BSI chỉ còn 4 người bao gồm ông Đỗ Huy Hoài, Lê Ngọc Lâm, Nguyễn Thiều Sơn và Lê Đào Nguyên.

Trước đó, ngày 31/8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) cũng đã miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc ngân hàng của ông Đoàn Ánh Sáng. Trong thông báo miễn nhiệm, BIDV không đề cập tới lý do của việc thay đổi nhân sự cũng như nhân sự sẽ thay thế ông Sáng nắm giữ chức Phó Tổng Giám đốc.

Vào cuối tháng 5/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 26 xem xét, kết luận vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV. Ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV), ông Trần Lục Lang (Phó tổng giám đốc BIDV) và ông Đoàn Ánh Sáng là những cá nhân bị kỷ luật trong quyết định kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Theo quyết định này, UBKT Trung ương quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV, Phó Tổng giám đốc BIDV.

Được biết, ông Đoàn Ánh Sáng sinh năm 1961 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trước khi giữ chức Phó tổng giám đốc BIDV, ông Đoàn Ánh Sáng đã có 10 năm (từ 2002 đến 2013) công tác tại Chi nhánh BIDV Sở giao dịch 2 (TP. HCM) với các chức vụ Phó giám đốc và Giám đốc.

Từ năm 1983 đến năm 2002, ông Đoàn Ánh Sáng làm việc tại BIDV Bình Định, từng nắm giữ chức vụ Giám đốc BIDV Bình Định (2000 – 2002).

 >> BIDV cho ông Đoàn Ánh Sáng thôi chức Phó Tổng Giám đốc

Có thể bạn quan tâm