Ông Đoàn Văn Hiểu Em làm CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh

Ông Đoàn Văn Hiểu Em vừa được bổ nhiệm chức danh CEO của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Việc bổ nhiệm đã được thông báo nội bộ từ ngày 1/9/2018.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em làm CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh

Ở vị trí cao nhất này, chắc chắn sẽ có nhiều áp lực hơn. Ông cho rằng, bản thân sẽ bảo đảm mức tăng trưởng tốt cho hai chuỗi, cả Thế Giới Di Động lẫn Điện máy Xanh đều nắm trên 50% thị phần trong lĩnh vực di động và điện máy. Ông Hiểu Em trước đó là Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Trước đây, giữ vị trí CEO Thế Giới Di Động là ông Trần Kinh Doanh. Chưa có thông tin chính thức về vị trí của ông Doanh, nhưng các nguồn tin cho biết ông Doanh sẽ giữ vị trí Tổng giám đốc Bách hoá Xanh, chuỗi được xem là động lực phát triển mới của Thế Giới Di Động vài năm tới. Ông Doanh có thể sẽ giữ thêm chức vụ khác ở tầm tập đoàn Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động hiện là chuỗi bán lẻ có thị phần số 1 Việt Nam, với khoảng 50% thị phần ở dạng chuỗi - theo thông báo của công ty. Trong khi đó, chuỗi Điện máy Xanh cũng dẫn đầu ở lĩnh vực điện máy. Cả hai chuỗi này đều đóng góp doanh thu cao nhất cho tập đoàn.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu 2018 của Thế Giới Di Động, tập đoàn này ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.080 tỷ đồng, doanh thu online đạt 4.578 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.289 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 43% doanh thu thuần, 110% doanh thu online và 44% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

Chuỗi Điện máy Xanh (bao gồm Trần Anh) đóng góp 56% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là chuỗi Thế Giới Di Động với 41% và chuỗi Bách hoá Xanh với 3%.

Có thể bạn quan tâm