Ông Dương Công Minh đã "gom" xong gần 18 triệu cổ phiếu STB

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa công bố thông tin về kết quả giao dịch cổ phiếu của ông Dương Công Minh, chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB).
Ông Dương Công Minh đã "gom" xong gần 18 triệu cổ phiếu STB

Theo đó, ông Dương Công Minh đã mua được 17.999.995 cổ phiếu STB, ít hơn 5 cổ phiếu so với khối lượng đăng ký mua. Thời gian giao dịch từ 28/9 đến 29/9 bằng phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Mục đich ông Minh đăng ký mua vào 18 triệu cổ phiếu STB là để đầu tư cá nhân.

Trước khi giao dịch, Chủ tịch Sacombank sở hữu gần 41,37 triệu cổ phiếu của STB, tỷ lệ 2,29% vốn cổ phần có quyền biểu quyết. Đến nay, ông Minh sở hữu gần 59,37 triệu cổ phiếu STB, nâng tỷ lệ lên 3,29% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng. 

Trong khoảng thời gian ông Minhm mua gom, giá cổ phiếu STB giao dịch quanh vùng 12.500 đồng/cổ phiếu, ước tính cổ đông này phải chi khoảng 225 tỷ để nâng tỷ lệ sở hữu tại Sacombank.

Trước đó, ngày 30/6/2017, ông Minh chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Sacombank sau nhiều đồn đoán và một kỳ họp ĐHCĐ thường niên căng thẳng, ồn ào.

HĐQT Sacombank đã thực hiện thay đổi cả dàn lãnh đạo cấp cao, từ Tổng giám đốc, đến Trưởng ban kiểm soát và các Phó Tổng giám đốc…

Ông Dương Công Minh hiện là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Him Lam và từng giữ chức Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho đến khi từ nhiệm để tham gia cuộc đua quyền lực tại Sacombank. 

>> Chủ tịch Dương Công Minh muốn mua 18 triệu cổ phiếu STB

Có thể bạn quan tâm