Ông Dương Công Minh muốn “Win-Win” khi Sacombank “kết hôn” với Dai–ichi Life Việt Nam

Ngày 06/09/2017, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai–ichi Life Việt Nam) vừa ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền với thời hạn 20 năm
Ông Dương Công Minh muốn “Win-Win” khi Sacombank “kết hôn” với Dai–ichi Life Việt Nam

Đây được xem cuộc “kết hôn” dài nhất thị truờng bảo hiểm Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance).

Theo đó, thông qua mạng lưới 552 điểm giao dịch trên toàn quốc cùng với các kênh tư vấn, bán hàng đa dạng (tại quầy, telesales, ngân hàng điện tử, ATM…) của Sacombank, khách hàng sẽ được giới thiệu về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt nhất được Dai-ichi Life Việt Nam phân phối độc quyền cho Sacombank như: Bảo hiểm nhân thọ phổ thông, bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm tử kỳ cho khách hàng vay vốn/gửi tiết kiệm, bảo hiểm tai nạn con người, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe…

Ngoài ra, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam cũng sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo để chia sẻ các giải pháp bảo vệ tài chính hữu ích cho khách hàng.

Phát biểu về thương vụ này, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank, cho biết:  “Sự hợp tác giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam với bước đầu là mô hình Bancassurance sẽ được tiếp tục mở rộng trong nhiều lĩnh vực hơn nữa để khai thác và phát huy các thế mạnh của nhau”.

“Mô hình hơp tác của 2 bên dựa trên mục tiêu chung “Win-Win” mà ở đó Sacombank – Dai-ichi Life Việt Nam và khách hàng cùng có lợi”, ông Minh khẳng định.

Tại Đại hội cổ đông của Sacombank tổ chức vào cuối tháng 6 vừa qua, Sacombank cũng thông qua chủ trương chi 1.300 tỷ đồng lập 3 công ty tài chính, bảo hiểm nhân thọ & phi nhân thọ.

Trong đó sẽ thành lập Công ty bảo hiểm nhân thọ dưới hình thức liên doanh với đối tác nước ngoài, theo một trong các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm mà pháp luật cho phép. Dự kiến vốn góp là 500 tỷ đồng.

Với bảo hiểm phi nhân thọ, Sacombank dự kiến mua lại hoặc thành lập mới theo một trong các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm mà pháp luật cho phép. Dự kiến vốn đầu tư là 300 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm