“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất”

Hôm nay 20/4, nhân Ngày Sách Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền thông Trạm Đọc đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chạm – 2018” - Những cuốn sách chạm đến trái tim - tại Phố Sách Hà Nội.
“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất”

“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh (do Nguyễn Thị Việt Hà chắp bút và được Công ty Văn hoá sách Sài Gòn ấn hành) đã đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” – với tổng số lượt bình chọn là 28.025. Đây là giải thưởng do độc giả bình chọn trực tuyến, có giá trị lên tới 100.000.000 đồng.

Ngoài giải thưởng chính còn có 3 giải thưởng khác như sau:

Giải thưởng do Hội đồng bình chọn: Đây là giải do Hội đồng bình chọn quyết định, có giá trị 30.000.000 đồng. Giải được trao cho tác phẩm “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” (của nhà báo Trương Anh Ngọc).

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Giám đốc Saigon Book (giữa) nhận giải thay "ông giáo làng" Trần Thế Vinh

Giải thưởng do Trạm Đọc bình chọn: Giải được trao cho hai cuốn sách “Đi như là ở lại” (của tác giả Lê Vũ Trường Giang) và “Trời xanh ngập nắng” (của tác giả Rosita Nguyen) - với giá trị giải thưởng 10.000.000 đồng/giải.

Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, Giải thưởng “Chạm – 2018”, những cuốn sách “Chạm đến trái tim” đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ nhiệt thành của đông đảo độc giả trên khắp cả nước. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 ngày (từ ngày 30/3/2018 đến 12:00 ngày 19/4/2018) trang web đã nhận được hơn 500.000 lượt truy cập, 200.000 người dùng và gần 100.000 lượt bình chọn của độc giả.

Buổi lễ trao giải có sự tham gia của các tác giả lọt vào top 10 giải thưởng, các thành viên trong Hội đồng bình chọn, đại diện các nhà tài trợ, công ty sách, nhà xuất bản, cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình và nhiều độc giả, người yêu sách.

Buổi lễ thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu sách

Ban tổ chức cũng mong muốn rằng, giải thưởng sẽ góp phần khuyến khích tinh thần sáng tạo của các tác giả Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản, công ty phát hành sách đưa nhiều đầu sách mới, chất lượng đến gần hơn với độc giả.

Đồng hành với ban tổ hức là các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Trong suốt thời gian phát động từ tháng 1-2018, Trạm Đọc đã nhận được 197 đầu sách do các nhà xuất bản, công ty phát hành sách gửi đến tham dự giải thưởng.

Hội đồng bình chọn giải thưởng “Chạm – 2018” - Những cuốn sách chạm đến trái tim

Với tiêu chí cơ bản như sách của tác giả có quốc tịch Việt Nam, xuất bản lần đầu trong năm 2017, có nội dung truyền cảm hứng, động lực sống, ngôn ngữ tiếng Việt trong sáng, Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các nhà văn, nhà báo, nhà phê bình uy tín gồm nhà văn Y Ban, ông Bùi Ngọc Hải – Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Hoá – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành sach Thành phố Hồ Chí Minh Fahasha, nhà báo Lê Hồng Lâm, ông Mai Anh Tuấn – Giảng viên Đại học Văn hoá đã chọn ra 10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất lọt vào vòng bình chọn trực tuyến.

10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất lọt vào vòng bình chọn trực tuyến:

Đi như là ở lại của tác giả Lê Vũ Trường Giang

Ông giáo làng trên tầng gác mái của tác giả Nguyễn Thế Vinh

Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố của tác giả Nguyễn Mai Chi

Trời xanh ngập nắng của tác giả Rosita Nguyễn

Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu của tác giả Trương Anh Ngọc

Khát vọng Việt của tác giả Đỗ Cao Bảo

1987 của nhóm tác giả, do nhà báo Ngọc Nick M chủ biên

Cửa tiệm hạnh phúc của tác giả Lê Di

Hạnh phúc thật gần của tác giả Thiện Từ

Kể xong rồi đi của tác giả Nguyễn Bình Phương

Có thể bạn quan tâm