Ông Kazuo Kashio - cha đẻ của đồng hồ Casio qua đời ở tuổi 89

Ông Kashio, người từng giữ chức Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Casio (Nhật Bản), vừa mất tại bệnh viện Tokyo do viêm phổi, theo thông báo của công ty này.
Ông Kazuo Kashio - cha đẻ của đồng hồ Casio qua đời ở tuổi 89

Ông Kazuo Kashio, một trong 4 anh em sáng lập ra công ty máy tính Casio, nổi tiếng với dòng sản phẩm đồng hồ G-Shock, vừa qua đời ở tuổi 89.

Ông Kazuo Kashio là chủ tịch thứ ba của Casio, người dẫn đầu sự phát triển của máy tính cá nhân Casio mini ra mắt vào năm 1972, mang máy tính đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ông cũng là người giới thiệu và đưa đồng hồ G-Shock trở thành thương hiệu được quốc tế công nhận từ khi ra mắt vào năm 1983. Dù smartphone và vô số thiết bị đếm thời gian khác đã ra đời, 35 năm sau G-Shock vẫn giữ được sự huy hoàng, người ta vẫn yêu thích dòng đồng hồ này vì sự chính xác và bền bỉ của nó.

Phương châm yêu thích của Kazuo Kashio chính là, một công ty phải không ngừng phát minh, cải tiến lại bản thân để tồn tại, như vậy mới có thể thích ứng với sự thay đổi liên tục của thế giới.

Kashio đồng thời cũng góp phần phổ biến máy ảnh QV-10 - được cho ra thị trường năm 1995. Đó là chiếc máy ảnh đầu tiên có màn hình ở phía sau cho phép xem trước hình ảnh, nay đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc cho các dòng máy ảnh kĩ thuật số hiện đại.

Công ty Casio danh tiếng khởi nghiệp từ một xưởng máy nhỏ mà Tadao Kashio gây dựng năm 1946. Với tham vọng lớn, công ty đã tham gia vào thị trường thế giới ngay từ những năm đầu tiên. Họ đã bắt đầu xuất khẩu máy tính bỏ túi từ năm 1966 và nhận được sự đánh giá tích cực từ thị trường nước ngoài.

Năm 1993, Tadao qua đời, tập đoàn được quản lý bởi 3 anh em của ông, tuy họ tuổi đã cao nhưng họ vẫn dẫn dắt tập đoàn đứng vững. Mỗi người anh em trai đều có những lĩnh vực chuyên môn riêng của mình.

Toshio, người giữ chức chủ tịch, là một nhà sáng chế tài năng chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới. Yukio, Phó giám đốc điều hành, chịu trách nhiệm điều hành sản xuất và kỹ thuật. Kazuo, Tổng giám đốc điều hành, là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh và marketing, ông nỗ lực nhằm tái tập trung vào lĩnh vực đồng hồ bằng cách mở rộng thị phần và giới thiệu thêm nhiều sản phẩm tinh tế và phức tạp hơn.

Có thể bạn quan tâm