Ông Kiều Hữu Dũng từ chức Phó Chủ tịch Sacombank

HĐQT Sacombank đã chấp thuận đơn từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 của ông Kiều Hữu Dũng, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT theo nguyện vọng cá nhân.
Ông Kiều Hữu Dũng từ chức Phó Chủ tịch Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã: STB) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận đơn từ nhiệm của thành viên HĐQT.

Theo đó, HĐQT ngân hàng chấp thuận đơn từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 của ông Kiều Hữu Dũng, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT theo nguyện vọng cá nhân.

HĐQT Sacombank sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT ngân hàng đối với ông Dũng tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2017.

Trước khi làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Kiều Hữu Dũng là Chủ tịch HĐQT của Sacombank. Ông Dũng hiện sở hữu 300.000 cổ phiếu STB, tương đương tỷ lệ năm giữ là 0,02% vốn của Sacombank.

Thời gian qua, Sacombank đã có hàng loạt quyết định thay đổi nhân sự, trong đó có việc thay chủ tịch HĐQT, thay Tổng giám đốc, miễn nhiệm một loạt các phó tổng giám đốc là người cũ của Ngân hàng Phương Nam chuyển tới.

Hiện trong HĐQT của Sacombank có ông Dương Công Minh là chủ tịch HĐQT, ông Minh còn đang là chủ tịch của CTCP Tập đoàn Him Lam – một đại gia trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra HĐQT và Ban kiểm soát cũng có sự tham gia của các cựu cán bộ của Vietcombank.

Sacombank cũng có thêm người công bố thông tin của ngân hàng là ông Hà Văn Trung - Phó Tổng giám đốc, cùng với bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng giám đốc.

Ngày 31/7, hai cựu lãnh đạo của ngân hàng là ông Trầm Bê – từng là Phó chủ tịch thường trực HĐQT, và ông Phan Huy Khang – nguyên Tổng giám đốc – đã bị khởi tố và bắt tạm giam do liên quan đến vụ án Phạm Công Danh. Cùng bị khởi tố với hai vị cựu lãnh đạo này còn có 23 người khác, trong đó có 14 người bị bắt giữ, số còn lại hoặc được tại ngoại hoặc đang thụ án ở vụ án khác.

Ông Trầm Bê có nợ Sacombank một khoản tiền rất lớn nhưng các khoản này đều có tài sản đảm bảo tương đương giá trị cho vay ban đầu và ngân hàng dự định sẽ xử lý xong số nợ ấy trong vòng 3 năm.

>> Kỳ vọng doanh nhân 2018: Ông Dương Công Minh và “cuộc chơi” mang tên Sacombank

Có thể bạn quan tâm