Ông Kim Jong Un mời TT Donald Trump tới Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có lời mời TT Donald Trump tới thăm Bình Nhưỡng trong một bức thư được gửi vào đầu tháng 8, một thời báo Hàn Quốc đưa tin, trích dẫn các nguồn tin ngoại giao.
Ông Kim Jong Un mời TT Donald Trump tới Bình Nhưỡng

Đây là bức thư thứ hai TT Donald Trump nhận được vào tháng trước, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hoá đang bị đình trệ giữa hai nước và Triều Tiên đã khởi động các tên lửa tầm ngắn mới nhất vào tuần trước.

Trong lá thư thứ hai này, được chuyển tới tay TT Trump vào tuần thứ 3 của tháng 8, chủ tịch Kim Jong Un đã nói về sự sẵn sàng cho một hội nghị thượng đỉnh khác, một nguồn tin chia sẻ với tờ Joongang Ilbo.

Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và phái bộ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc đều không đưa ra trả lời ngay lập tức cho yêu cầu bình luận.

TT Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un đã gặp nhau 3 làn kể từ tháng 6 năm ngoái để cùng thảo luận về cách giải quyết cuộc khủng hoảng đối với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, nhưng chưa thực sự có nhiều tiến bộ trong đàm phán.

Tuần trước, một loạt tên lửa tầm ngắn đã được phóng từ địa phận Triều Tiên ngay chỉ ngay vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng để có các cuộc “thảo luận toàn diện” vào cuối tháng này.

TT Hoa Kỳ sau đó nói rằng ông hy vọng có thể gặp ông Kim Jong Un vào một thời điểm nào đó cuối năm nay. Trước đó ngày 9/8, TT Trump tiết lộ ông đã nhận được “một lá thư rất hay”, dài ba trang từ ông Kim Jong Un và cho biết thêm có thể hai bên sẽ sớm có cuộc gặp gỡ mới.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm