Ông Lê Văn Vọng toan tính gì khi rời Lã Vọng?

Thoái toàn bộ vốn tại Tập đoàn Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng đã là người đại diện pháp luật cho CTCP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam, chỉ mới được thành lập ngày 22/3/2018.
Ông Lê Văn Vọng toan tính gì khi rời Lã Vọng?

Mới đây, Tập đoàn Lã Vọng đã công bố nội dung thay đổi đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, ông Lê Văn Vọng đã không còn là Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng. Thay cho vị trí của ông Vọng là ông Đỗ Minh Đàm - chức vụ Tổng giám đốc sẽ là người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng.

Đáng chú ý, ngoài ông Lê Văn Vọng, 2 cổ đông sáng lập sở hữu 20% vốn của Tập đoàn Lã Vọng gồm ông Lê Văn Hải, và bà Đặng Như Trang cũng đều thoái hết vốn tại Tập đoàn Lã Võng từ 18/1/2018. Hiện, cũng chưa rõ cơ cấu cổ đông tại Tập đoàn Lã Vọng.

Ngoài ra, ông Lê Văn Vọng cũng không còn là người đại diện pháp luật của CTCP Thương mại Ngôi nhà mới – công ty con của Tập đoàn Lã Vọng.

Động thái này của ông Lê Văn Vọng chỉ xảy ra một thời gian ngắn trước khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các dự án của CTCP TM & DV Lã Vọng và đơn vị thành viên trên địa bàn TP Hà Nội.

"Chỉ sau hai tháng thoái vốn tại Lã Vọng, ngày 22/3, CTCP Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam được thành lập, và người đại diện trước pháp luật là ông Lê Văn Vọng.

Công ty này có địa chỉ tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội với số vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó ông Vọng chiếm 99,996% cổ phần, còn lại 2 cổ đông sáng lập khác chỉ nắm khoảng 0,002% cổ phần mỗi người.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này đa phần đều giống với Tập đoàn Lã Vọng. Theo đó, khả năng mảng hoạt động chính của công ty mới này vẫn là bất động sản.

Việc rời tập đoàn Lã Vọng và thành lập một doanh nghiệp mới có nhiều điểm tương đồng, liệu tài chính có phải là hướng đi mới của ông Vọng, hay đây là chiêu “ve sầu thoát xác” mà nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng khi “con đẻ” bị “sờ gáy”?

 >> Ông Lê Văn Vọng thoái sạch vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Có thể bạn quan tâm