Ông Mai Văn Huỳnh được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc

100% số phiếu bầu ông Mai Văn Huỳnh làm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc nhiệm kỳ 2016-2021, thay ông Đinh Khoa Toàn vừa được miễn nhiệm.
Ông Mai Văn Huỳnh được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc

Chiều 4/7, kỳ họp thứ 8 (bất thường) tổ chức, đại biểu HĐND huyện Phú Quốc khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021, đã thống nhất bầu ông Mai Văn Huỳnh – Bí thư Huyện ủy Phú Quốc  giữ chức danh Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc khóa X, nhiệm kỳ 2016 -2021, với 100% phiếu thuận.

Trước đó, ông Mai Văn Huỳnh được Tỉnh ủy Kiên Giang phân công làm Bí thư Huyện ủy Phú Quốc. Ông Mai Văn Huỳnh sinh năm 1965, từng giữ chức Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hà Tiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, 100% đại biểu thống nhất bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đối với ông Đinh Khoa Toàn để nhận nhiệm vụ mới.

Tại kỳ họp lần thứ 26 vào ngày 22/12/2017, Thường trực UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, Đảng bộ huyện Phú Quốc thống nhất xử lý kỷ luật ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyên Phúc Quốc – bằng hình thức khiển trách vì mắc nhiều khuyết điểm, như: Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực xây dựng thời gian qua còn nhiều hạn chế, vi phạm, tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra khá phức tạp, có chiều hướng ngày càng gia tăng đến mức không quản lý và xử lý tháo dỡ được.

Trách nhiệm là người đứng đầu, trực tiếp phụ trách lĩnh vực xây dựng nhưng có lúc có nơi ông Toàn thiếu lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát và xử lý kiên quyết, kịp thời... dẫn đến về quản lý trật tự xây dựng đô thị chưa nghiêm, làm ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, ông Toàn cũng không triển khai tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh; quyết định, bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án gây thiệt hại và bức xúc đối với công dân và doanh nghiệp. Đồng thời chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình xây dựng trái phép gây mất an ninh trật tự trong khoảng thời gian dài từ năm 2007-2016 tại nơi thực hiện dự án.

Đến tháng 8/2016, khi dư luận và báo chí phản ánh, ông Toàn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhưng các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương vẫn không thực hiện theo thời gian quy định, không có báo cáo xin ý kiến Thường trực UBND huyện, nhưng đồng chí chưa kiên quyết xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan và cho đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng...

Có thể bạn quan tâm