Ông Nguyễn Bá Dương đã không còn là cổ đông lớn của Coteccons

Theo thông tin từ HoSE, ông Nguyễn Bá Dương –cựu Chủ tịch HĐQT Coteccons đã bán hơn 1,13 triệu cổ phiếu CTD vào ngày 6/10, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,7% xuống còn 4,2% và không còn là cổ đông lớn.
Ông Nguyễn Bá Dương đã không còn là cổ đông lớn của Coteccons

Ông Nguyễn Bá Dương bán bớt cổ phần chỉ mấy ngày sau khi rút khỏi Coteccons. Trước đó Coteccons công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương sau 17 năm gắn bó – trong đó nêu rõ với nguyện vọng cá nhân, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10/2020.

Trước đó, lần gần đây nhất, giai đoạn từ 9/7 đến 7/8/2020 ông Nguyễn Bá Dương còn mua vào thêm 555.000 cổ phiếu CTD trong tổng số 1 triệu cổ phiếu đăng ký mua theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Tạm tính tại mức giá 64.500 đồng/cp của CTD tại ngày 6/10, ông Nguyễn Bá Dương đã thu về gần 73 tỷ đồng.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương Dương thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tại Cocteccons, vị trí này đã được thay thế bởi ông Bolat Duisenov, CEO của Kusto Group.

Trong diễn biến khác có liên quan, ông Bolat cũng được HĐQT chọn là Trưởng ban của Tiểu ban chiến lược, trực thuộc HĐQT, theo nghị quyết ngày 24/9.

Trước khi ông Nguyễn Bá Dương rời Coteccons, lần lượt tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công, phó tổng giám đốc Trần Quang Quân, thành viên HĐQT Trần Quyết Thắng, kế toán trưởng Vũ Thị Hồng Hạnh, toàn bộ 3 thành viên ban thư ký HĐQT đều đã từ nhiệm.

Hiện nay, HĐQT Coteccons còn 6 thành viên và có tới 5 thành viên là người nước ngoài. Chủ tịch mới của nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam là ông Bolat Duisenov, quốc tịch Kazakhstan, CEO Kusto Việt Nam. Mới đây, tân Chủ tịch HĐQT Coteccons, cùng hai đại diện theo uỷ quyền của thành viên HĐQT là ông Lý Xuân Hải và bà Trịnh Quỳnh Giao đã họp với cán bộ chủ chốt Coteccons để bàn về chế chính sách lao động và chiến lược phát triển thời gian tới.

Sau hàng loạt sự thay thế nhân sự, đầu tháng 8 phía Coteccons cũng phát đi văn bản, như một lời công bố thông cáo về kết quả "cải tổ" sau đại hội. "Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt những thay đổi sâu sắc, nhanh chóng và mạnh mẽ. Nếu một doanh nghiệp thiếu sự chuẩn bị để đối mặt với những cú sốc từ sự thay đổi ấy sẽ bị đào thải, trong đó Coteccons không phải là ngoại lệ", văn bản có đoạn.

Theo đó, công ty sẽ nâng cấp các tiểu ban trực thuộc HĐQT, thành ban chuyên biệt, đóng vai trò tư vấn và ra quyết định trong phạm vi được ủy quyền. Các ban này sẽ bao gồm các thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực liên quan mà Coteccons mời tham gia.

Kusto đầu tư 500 tỷ đồng  đồng vào Coteccons từ năm 2012, hiện sở hữu khoảng 18,23% tỷ lệ có quyền biểu quyết. Nhóm nhà đầu tư còn bao gồm Thành Công chiếm 14,67%, The8th chiếm 10,82% và Ma Dao Trading chiếm 2,15%

Có thể bạn quan tâm