Ông Nguyễn Đức Tài – Kẻ hoà tan không gian DN

Thành tựu của ông Nguyễn Đức Tài gắn liền với “đế chế” mang tên Thế Giới Di động (TGDĐ) nhưng nhìn sâu hơn sẽ là gắn liền với giai đoạn bùng nổ công nghệ số và di động.
Ông Nguyễn Đức Tài – Kẻ hoà tan không gian DN

Việc vận dụng linh hoạt các phương thức kinh doanh đã giúp ông Tài phá bỏ ranh giới của hình thức kinh doanh bán lẻ thông thường để vươn lên thành người khổng lồ.

Đầu tháng 1/2018, TGDĐ lại khiến thị trường M&A dậy sóng khi đăng ký mua 23,6 triệu cổ phiếu tương đương 95% vốn sở hữu của CTCP Thế giới số Trần Anh. Sau đó, ông lớn ngành di động này lại tiếp tục mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TAG để nâng tỷ lệ sở hữu của mình lên 100%.

Bằng cách “hoà tan” văn hoá khác nhau của TGDĐ và Trần Anh, ông Tài đang tỏ rõ ý định “hoà quyện” môi trường kinh doanh và định hướng của cả hai DN này. “Chia nhỏ để cải thiện”, “lấy đa số chống lại thiểu số” và “vươn rộng hơn bằng cách thâu tóm” là các “binh pháp” mà ông Tài đang sử dụng để thực hiện chiến lược “Bắc tiến” cho TGDĐ.

Đã sở hữu khoảng 160 siêu thị tại miền Bắc, sau khi thâu tóm Trần Anh, Điện máy Xanh sẽ nhanh chóng leo lên ngôi vương về độ phủ với số điểm bán áp đảo so với các đối thủ và chắc chắn sẽ không còn phải chịu cảnh "ngang cơ" tại thị trường lớn như Hà Nội hiện nay.

Có thể bạn quan tâm