Ông Nguyễn Duy Hưng: Các dự đoán trên thị trường chứng khoán chỉ để tham khảo"

Nhiều ý kiến đồng thuận rằng Việt Nam là quốc gia hưởng lợi nhất từ chiến tranh thương mại, trong bối cảnh VN-Index giảm sâu phiên 11/10.
Ông Nguyễn Duy Hưng: Các dự đoán trên thị trường chứng khoán chỉ để tham khảo"

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (HOSE: SSI) vừa có những chia sẻ về tác động của chiến tranh thương mại tới Việt Nam trong bối cảnh thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên 11/10.

Chủ tịch SSI cho biết, Hiệp hội Traders của thị trường mới nổi EMTA do ING chủ trì vừa họp ở Singapore và Hongkong bàn về triển vọng của thị trường mới nổi dưới các tác động của chiến tranh thương mại, tình hình rút vốn và chính sách từ các Ngân hàng Trung ương trên thế giới. Về chiến tranh thương mại, mặc dù quan điểm chung là châu Á không được hưởng lợi. Tuy nhiên có sự đồng thuận cao rằng một số nước hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc chiến này theo thứ tự là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Theo ông Hưng, đây là thông tin tích cực cho thị trường chứng khoán Việt Nam khi đa số thành viên nghĩ rằng sẽ không có giải pháp thoả hiệp cho chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Bên cạnh đó, Chủ tịch SSI cũng đề cập đến diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam giảm sâu trong phiên sáng 11/10 và nhà đầu tư có tâm lý rất tiêu cực. Việc dự đoán thị trường sắp tới ra sao, hoàn toàn là ý kiến cá nhân để tham khảo còn các dự đoán trên thị trường theo ông Hưng không thể tác động trực tiếp ảnh hưởng đến nền kinh tế hay sức khoẻ của thị trường chứng khoán.

"Giống như ta đi khám bệnh, nghe bác sỹ để phòng bệnh và sẽ không quá hoảng loạn để tìm cách chữa bệnh khi chẳng may mắc bệnh chứ bản thân bác sỹ không quyết định được tình trạng sức khoẻ hiện tại của ta”, ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng cho rằng, điều đáng ngại nhất là gần một ngày sau khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm 3,15% kéo theo việc mất điểm của hầu hết các thị trường chứng khoán khác trên thế giới, giới phân tích vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

“Câu hỏi đặt ra cho giới đầu tư, đây chỉ là phản ứng tâm lý bình thường hay có nguyên nhân ngầm nào mà chưa phát lộ”, ông Hưng nêu vấn đề.

Theo Lê Hải/NDH

Tựa đề do Thương Gia biên tập lại

>> Chứng khoán Việt Nam được FTSE "để mắt" nâng hạng thị trường mới nổi loại 2

Có thể bạn quan tâm