Ông Nguyễn Nhân Phượng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh

Ngày 20/12 tại Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của tỉnh đã tổ chức Đại hội lần III nhiệm kỳ 2017 – 2022. Ông Nguyễn Nhân Phượng - TGĐ Cty TNHH Giấy và Bao bì Phú Giang, Chủ tịch HH
Ông Nguyễn Nhân Phượng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh

Cũng trong Đại hội này, Ban Chấp hành Hiệp hội DNNVV tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017–2022 đã ra mắt gồm 35 ủy viên.

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh lần III nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần II nhiệm kỳ 2017 – 2022 và xây dựng phương hướng hoạt động tiếp theo nhằm nâng cao vai trò, vị thế và năng lực hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, từ đó góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HHDNNVV, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và sự phối hợp của các Sở, Ban, ngành,…các doanh nghiệp Hội viên đã có những bước phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng cũng như trên cả nước nói chung, đa phần doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng cao, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động, thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. Các doanh nghiệp thành viên cũng đóng góp, ủng hộ 4.850 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội, xây 20 ngôi nhà cho người nghèo và phụng dưỡng suốt đời cho 9 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng …

Phát biểu tại Đại hội ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND đã biểu dương những kết quả cũng như sự cố gắng của Hiệp hội tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh những vấn đề chính  và quan trọng cần phải làm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục củng cố tổ chức, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý Nhà nước, cải cách cơ chế chinh sách làm nên bước đột phá trong quá trình phát triển, hỗ trợ hội viên,…

Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2017 – 2022 xác định phương hướng, kế hoạch, nhiệm vụ của Hiệp hội là xây dựng có hệ thống tổ chức từ tỉnh đến huyện. Xây dựng tổ chức Hội phát triển bền vững, thực sự là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp. Các Hội cấp huyện tích cực phát triển Hội viên mới với mục tiêu hàng năm tăng từ 10 đến 20% năm,...

Cùng với đó là triển khai thực hiện chính sách, pháp luật và giám sát phản biện, chuyển tải đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền về hỗ trợ doanh nghiệp tới cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tư vấn hỗ trợ Hội viên trong chuyển đổi từ các hộ kinh doanh thành doanh nghiệp song song với đó là đào tạo, tập huấn kiến thức cho doanh nghiệp và tăng cường mối liên hệ với các cơ quan, tổ chức trong tỉnh.

Trong Đại hội, phía Ban lãnh đạo UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Hiệp hội DNNVV tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc. Tiếp đến, Hiệp hội DNNVV Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cho 7 cá nhân của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tân – Giám Đốc Công Ty TNHH Tân Phát Bắc Giang: “Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển”.

Ông Nguyễn Nhân Phượng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh ảnh 4

Là một doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và tham dự sự kiện này, tôi thấy Đại hội của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng với bộ máy mới, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Bắc Ninh sẽ vẫn tạo điều kiện cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển hơn nữa, là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp ngoài tỉnh để cùng nhau phát triển trong tiến trình hội nhập của thế giới.

Thay mặt các doanh nghiệp trong tỉnh, chúng tôi đề xuất Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển thông qua các cơ chế như: hỗ trợ vốn, đưa ra các chính sách đối với lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt là cho những người nông dân như tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn để họ có thể nắm được các kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt..., từ đấy đưa vào vận dụng canh tác, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài ra Bắc Ninh là một trong những tỉnh có nền nông nghiệp phát triển tốt, đặc biệt các lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến nền nông nghiệp tuy nhiên đầu ra chưa được mở rộng. Do đó tôi mong bên Tỉnh ủy tạo một sân chơi kết nối cung cầu, xây dựng những mô hình trang trại lo đầu ra cho những người dân để không còn xảy ra tình trạng được mùa rớt giá, hay bị những thương lái ép giá. Bên cạnh đó cần tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại không những trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Ông Nguyễn Đình Tân – CTHĐQT, TGĐ Cty CP Thương mại và Du lịch Bắc Ninh: Kỳ vọng vào BCH nhiệm kỳ mới

Ông Nguyễn Nhân Phượng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bắc Ninh ảnh 5

Qua mỗi một lần Đại hội bản thân tôi thấy Hiệp hội có một bước phát triển mới. Đại hội lần này đã rút ra được kinh nghiệm từ những kỳ Đại hội trước như về công tác triển khai, quy mô ...đầy đủ hơn. Bên cạnh đó được sự quan tâm của chính quyền, bạn bè tổ chức xã hội ,… vì vậy các hội viên đánh giá cao kỳ Đại hội lần này và rất kỳ vọng vào BCH nhiệm kỳ mới.

Theo tôi đánh giá, các cấp chính quyền đã luôn có những chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị làm kinh tế như chúng tôi. Cụ thể như có những chương trình, đề án thúc đẩy mở rộng và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế kết quả chưa thật sự đạt được như kỳ vọng.

Tuy nhiên thủ tục hành chính vẫn còn bất cập, chưa phù hợp với tỉnh Bắc Ninh. Bản thân tôi là thành viên trong Hội, mục đích của những doanh nghiệp chúng tôi tham gia vào Hội là để có cơ hội được kiến nghị và được truyền tải thông tin thông qua kênh chính thống, nhanh chóng, trực tiếp đến các bộ phận trong Hội. Thông qua đó để điều chỉnh mọi vấn đề đang tồn tại không chỉ trong lĩnh vực xây dựng, phát triển kinh tế mà còn là mọi mặt của đời sống xã hội. Vì vậy, chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền, các ban ngành nên có những thủ tục hành chính đơn giản, gọn nhẹ và lắng nghe những kiến nghị của doanh nghiệp từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm