Ông Phạm Nhật Vượng – Người gánh trên vai giấc mộng “ô tô Việt”

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng không chỉ được biết đến với tên gọi “tỷ phú”, “Chủ tịch tập đoàn lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn”
Ông Phạm Nhật Vượng – Người gánh trên vai giấc mộng “ô tô Việt”

“Tỷ phú đô-la đầu tiên của Việt Nam” mà còn được mong ngóng là người đầu tiên đặt nền móng cho những chiếc ô tô mang “dáng dấp” Việt Nam qua thương hiệu ô tô VinFast.

Chính thức động thổ khởi công tổ hợp nhà máy ô tô Vinfats ngày 20/10/2017, tỷ phú này đã bày tỏ với tạp chí Forbes về khát vọng xây dựng thương hiệu ô tô Việt có thể cạnh tranh trên toàn thế giới, phát triển một ngành công nghiệp có thể hỗ trợ các ngành công nghiệp khác ở Việt Nam.

Với dự đoán về sự “tăng tốc” mạnh mẽ của dòng xe ô tô điện trong tương lai cũng như khả năng duy trì sự thịnh hành của dòng ô tô chạy xăng trong năm 2025 - 2030, ông Vượng đã khẳng định chiến lược “đi bằng cả 2 chân” của VinFast: Ưu tiên sản xuất dòng xe xăng đẳng cấp và tích cực tạo nên sự đột phá ở dòng xe điện ở phân khúc trung cao.

Ông Bùi Ngọc Huyên - Chủ tịch của Vinaxuki – người từng có cùng ước mơ với tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng cho rằng, VinFast sẽ thành công vì “VinFast đã có chiến lược rất rõ ràng là sản xuất xe động cơ diesel rồi chuyển sang mảng xe động cơ điện”.

Một giấc mộng ô tô Việt Nam mang tên “Vinaxuki” của ông Huyên đã đành phải lụi tàn và giờ đây, Vinfast đang được kỳ vọng sẽ thành công trên con đường thực hiện ước mơ đó.

Có thể bạn quan tâm