Ông Trần Văn Quang, Tổng giám đốc công ty TNHH Quang Phương: Sẵn sàng đón sóng hội nhập!

Với kinh nghiệm 15 năm kinh doanh trong ngành sữa và thực phẩm, ông Trần Văn Quang chính là người thổi hồn cho sự lớn mạnh của Quang Phương như ngày hôm nay, với doanh số tăng trưởng ấn tượng hàng năm
Ông Trần Văn Quang, Tổng giám đốc công ty TNHH Quang Phương: Sẵn sàng đón sóng hội nhập!

Công ty TNHH Quang Phương thành lập được hơn 10 năm, và hiện là một trong 4  tổng đại lý độc quyền của Vinamilk tại Hà Nội. Với kinh nghiệm 15 năm kinh doanh trong ngành sữa và thực phẩm, ông Trần Văn Quang chính là người thổi hồn cho sự lớn mạnh của Quang Phương như ngày hôm nay, với doanh số tăng trưởng ấn tượng hàng năm. Ông Quang đã dành cho Thương Gia một cuộc trò chuyện thân mật về nghề, về sản phẩm, về con người…

Thưa ông, sự phát triển của công ty TNHH Quang Phương những năm gần đây đã gây ấn tượng với nhiều nhà kinh doanh cùng lĩnh vực. Đâu là bí quyết của công ty?

Nhìn lại thì công ty Quang Phương mới thành lập được 10 năm, nhưng cá nhân tôi đã bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này được 15 năm. Khởi đầu từ một đại lý nhỏ, dần dần chúng tôi phát triển thành doanh nghiệp. Nếu như năm 2005, công ty là 1 trong 12 nhà phân phối sữa Vinamilk ở Hà Nội - thì năm 2015, sau khi Vinamilk quy hoạch, thu gọn nhà phân phối, công ty đã vượt qua các điều kiện khắt khe của Vinamilk và trở thành một trong 4 nhà phân phối lớn ở Hà Nội. Doanh số năm nay của chúng tôi đạt 160 tỷ, phấn đấu năm 2016 sẽ tăng lên 500 tỷ, với hàng trăm mặt hàng khác nhau thuộc hệ thống sản phẩm Vinamilk.

"Chúng tôi không ngại đối mặt với cạnh tranh. Chúng tôi đang từng bước chuẩn bị đội ngũ nhân lực, sản phẩm, xây dựng quan hệ đối tác bền chặt… để đón cơn sóng hội nhập.

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, công ty chúng tôi luôn ý thức việc đầu tư con người, tăng chất lượng dịch vụ và đa dạng sản phẩm. Từ năm 2011, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh, đa dạng chủng loại mặt hàng, Quang Phương đã đầu tư hơn 25.000m2 kho bãi để làm logistics, hứa hẹn sẽ bùng nổ hoạt động kinh doanh phân phối. hàng tiêu dùng. Với chiến lược đầu tư phát triển bền vững, chúng tôi phấn đấu trở thành nhà phân phối tốt nhất. Trên cơ sở đó sẽ khai thác, thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng hàng thực phẩm, đồ uống, đặc biệt hàng nông sản, đưa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài.

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay, chắc chắc các doanh nghiệp phân phối nội sẽ phải đối mặt với các doanh nghiệp lớn trong khu vực. Theo tôi sự có mặt của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ là tác nhân kích thích sự phát triển toàn diện hơn của các doanh nghiệp nội, vì chúng ta sẽ có điều kiện học hỏi và thích ứng với công nghệ tiên tiến, từ đó kết hợp với việc hiểu biết thị trường nội địa – để đạt tới bước phát triển cao hơn. Chúng tôi không ngại đối mặt với cạnh tranh. Chúng tôi đang từng bước chuẩn bị đội ngũ nhân lực, sản phẩm, xây dựng quan hệ đối tác bền chặt… để đón cơn sóng hội nhập.

Ngành thực phẩm, đặc biệt là sữa, là ngành có liên quan mật thiết tới đời sống hàng ngày của người dân. Là người kinh doanh trong lĩnh vực này, ông và doanh nghiệp của mình đã có hướng gì hỗ trợ cộng đồng?

Tuy chỉ là nhà phân phối nhưng chúng tôi luôn có ý thức quan tâm tới vấn đề mấu chốt của sản phẩm là khởi nguồn từ người nông dân. Chúng tôi cũng tham gia nhiều chương trình tư vấn, làm việc với nông dân các vùng chăn nuôi bò sữa để nâng cao ý thức chăn nuôi sạch, giúp người dân phát triển công nghệ và năng suất. Từ nguồn nguyên liệu sạch, người tiêu dùng sẽ được sử dụng các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe.

Trong tương lai, Quang Phương cũng hướng tới phát triển các sản phẩm nông nghiệp sạch để phục vụ người dân trong nước và xuất khẩu. Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi đang tiến hành xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng hàng thực phẩm, đồ uống và nông sản sạch. Quang Phương đang tiếp tục đầu tư hệ thống kho lạnh, kho chứa hàng để phục vụ các dự án mới.

Về công tác xã hội, cộng đồng, chương trình lớn nhất mà Quang Phương tham gia là Dự án 6 triệu ly sữa của Vinamilk dành cho trẻ em nghèo. Sự đóng góp của công ty chính là nhờ doanh số bán hàng lớn - tiền đóng góp được trích từ doanh số thẳng vào quỹ sữa dành cho trẻ em nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của Vinamilk. Chúng tôi cũng đồng hành với nhiều tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ hết khả năng của mình với cộng đồng. Đối với chúng tôi, sự kết hợp hài hòa giữa lợi ích xã hội và lợi ích doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng – chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

Xin cảm ơn anh.

Kim Anh

Có thể bạn quan tâm