Ông Trịnh Văn Quyết bán hàng nghìn bất động sản cho người Hàn Quốc như thế nào?

Sau khi phát triển hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian ngắn, Tập đoàn FLC hiện đang đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài, nhắm tới giới đầu tư tiềm năng ở Hàn Quốc.
Ông Trịnh Văn Quyết bán hàng nghìn bất động sản cho người Hàn Quốc như thế nào?

Chiều 20/11, Tập đoàn FLC đã tổ chức buổi roadshow cơ hội đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC tại khách sạn Intercontinental Seoul Coex, Hàn Quốc. Sự kiện này đã thu hút hơn 400 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự và tìm hiểu về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Tăng niềm tin với nhà đầu tư nước ngoài

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ ngoại giao cho biết, Hàn Quốc là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam và hai nước đang cùng xây dựng mối quan hệ ngoại giao ngày càng gắn kết khăng khít. Tính đến nay, Hàn Quốc có hơn 6.300 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đăng kí hơn 55 tỷ USD. Hiện, có khoảng 150 nghìn người Hàn Quốc đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam.

“Mỗi năm, Việt Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch đến từ xứ kim chi. Do đó, tiềm năng phát triển thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam ngày càng tăng lên và các doanh nghiệp Việt đang đẩy mạnh đầu tư hàng loạt dự án bất động sản khách sạn, sân golf quy mô lớn tại các thành phố biển nổi tiếng”, ông Nam nói.

Chia sẻ với phóng viên, ông Vũ Hồng Nam cho hay, Chính phủ và Bộ ngoại giao hiện đang chú trọng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường nước ngoài, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... Các cơ quan đối ngoại và cơ quan liên quan khác cần đẩy mạnh quảng bá thông tin ra thị trường nước ngoài nhiều hơn nữa.

“Doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh uy tín để thu hút đầu tư, làm sao để nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, đem vốn để đầu tư tại Việt Nam có hiệu quả tốt nhất. Theo tôi, quan trọng nhất là thông tin về môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng của Việt Nam để tạo niềm tin cho nước ngoài. Khi doanh nghiệp đã tạo được lòng tin với nhà đầu tư, bạn bè quốc tế thì đó chính là chìa khoá của thành công”, ông Nam nhấn mạnh. 

Đánh giá tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam còn rất lớn, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, “định hướng chiến lược của tập đoàn phát triển mạnh các dự án tổ hợp khách sạn, biệt thự, sân golf đa tiện ích, hiện đại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế".

Hiện, FLC có 4 dự án đã hoàn thành và đang vận hành, chưa kể hàng loạt dự án lớn đang đầu tư tại Quảng Ninh, Quảng Bình, Bình Định… Để thu hút nhà đầu tư nước ngoài, ông Quyết cho biết, tập đoàn chú trọng phát triển dự án nghỉ dưỡng sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế với lợi thế thiên nhiên ưu đãi nằm giữa biển và sông. Theo đó, các dự án của FLC đều có sân golf với số lượng từ 1-10 sân golf trong mỗi dự án.

Chủ tịch Tập đoàn FLC: "Chúng tôi đáp ứng tất cả nhu cầu đầu tư từ quy mô nhỏ cho đến lớn của khách hàng" 

Chia sẻ về thủ tục đầu tư tại Việt Nam, theo ông Quyết, hiện đã có những khung pháp lý đầy đủ cho các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện đầu tư dễ dàng, hiệu quả. Riêng về lĩnh vực bất động sản, người nước ngoài được phép sở hữu nhà ở với thời hạn 50 năm tại Việt Nam. Thủ tục visa cho người nước ngoài tại Việt Nam đến giờ cũng dễ dàng, nhanh chóng hơn.

 Mỏ vàng bất động sản nghỉ dưỡng

Theo bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn thị trường của CBRE Việt Nam, năm 2017 con số đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ đạt mức kỷ lục trên 20 tỷ USD. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Lotte… đều đã đầu tư vào Việt Nam. Cùng với đó nhiều doanh nghiệp lớn của nước ngoài đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

“Số lượng khách du lịch quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2017 ghi nhận mức tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài Hà Nội và TP.HCM, các thành phố ven biển có sự tăng trưởng du khách quốc tế rất cao, đơn cử như Nha Trang tăng trưởng 70%, Đà Nẵng tăng 50%... cho thấy sức hấp dẫn du lịch tại Việt Nam”, bà Hoài An dẫn chứng.

Đáng chú ý, ở phân khúc nghỉ dưỡng sân golf tại Việt Nam đang tăng trưởng rất mạnh mẽ với khoảng 36 sân golf. Theo quy hoạch đến năm 2020, số lượng sân golf tiêu chuẩn 18 hố sẽ tăng gấp đôi so với hiện tại. Với việc phát triển mạnh loại hình nghỉ dưỡng sân golf, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, người Hàn Quốc rất yêu thích môn thể thao này.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, Việt Nam đang chú trọng phát triển loại hình du lịch casino với việc ban hành khung pháp lý quản lý, phát triển các casino.

Điều thuận lợi là pháp luật Việt Nam hiện hành đã cho phép người nước ngoài sở hữu có thời hạn tới 50 năm đối với bất động sản tại đây và được quyền chuyển nhượng. Điều này đã cởi trói cho những vướng mắc lâu nay khi người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống, làm việc muốn sở hữu nhà ở, hay đầu tư bất động sản. Trong đó, các loại thuế chuyển nhượng bất động sản, thuế thu nhập cá nhân của người nước ngoài hiện đã bình đẳng với người Việt Nam.

Hơn 400 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự roadshow 

Ông Lê Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, hiện số dự án do tập đoàn đầu tư lên tới 50 dự án với quy mô đất 7.300 ha, 40km dài đường biển. FLC đã có mặt tại nhiều địa phương ven biển như Thanh Hoá, Bình Định, Quảng Ninh… với các dự án tổ hợp nghỉ dưỡng khách sạn, biệt thự, sân golf.

“Theo khảo sát, cứ 10 người Hàn Quốc thì có 1 người chơi golf và họ muốn trải nghiệm những sân golf đẳng cấp. Chúng tôi đặc biệt chú trọng hợp tác với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc để khai thác nhóm khách hàng này”, ông Thắng nói.

Về hình thức đầu tư, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết giải thích, các dự án của FLC hiện phát triển nhiều sản phẩm đa dạng như biệt thự, condotel, khách sạn, sân golf, vườn thú… sẽ phù hợp với nhu cầu đầu tư từ nhỏ đến lớn. Đơn cử, với 4 dự án nghỉ dưỡng đi vào hoạt động cung cấp cho thị trường hơn 3.000 căn hộ condotel.

Do đó, “nhà đầu tư có thể mua lại 1 khách sạn, hoặc mua 1 sân golf tại khu nghỉ dưỡng, thậm chí FLC cũng sẵn sàng bán cả khu nghỉ dưỡng quy mô 200-2.000 ha. Chúng tôi đáp ứng được tất cả nhu cầu đầu tư của doanh nhân, tổ chức, cá nhân trên thế giới với hình thức đầu tư từ quy mô nhỏ cho đến lớn”, ông Quyết chỉ rõ.

Bên cạnh đó, FLC đưa chính sách cam kết chia sẻ lợi nhuận 10%/năm trong vòng 10 năm. Cùng với lãi suất này, giá trị bất động sản tại Việt Nam còn gia tăng nhanh chóng nhiều lần theo thời gian.

Trong kế hoạch thu hút đầu tư ở nước ngoài, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, tập đoàn sẽ xúc tiến việc mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Trước đó, tập đoàn đã mở một văn phòng đại diện tại Nhật Bản để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

>> ĐHCĐ bất thường FLC: Ẩn số sáp nhập FAM có vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng?

Có thể bạn quan tâm