Ông Vũ Quang Hải xin rút khỏi HĐQT Sabeco

Thành viên HĐQT Sabeco Vũ Quang Hải vừa nộp đơn xin từ nhiệm, rút khỏi HĐQT sau khi bố đẻ là ông Vũ Huy Hoàng bị miễn chức Bộ trưởng Bộ công thương.
Ông Vũ Quang Hải xin rút khỏi HĐQT Sabeco

Ông Vũ Quang Hải vừa nộp đơn từ nhiệm khỏi HĐQT Sabeco

Ngày 25/12/2016, Bộ Công thương phát đi thông cáo báo chí về việc ông Vũ Quang Hải, thành viên HĐQT Tổng công ty Rượu bia nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã nộp đơn xin từ nhiệm chức vụ đã được bố trí tại Sabeco từ cuối năm 2014. Ông Hải là con trai của ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương, được điều động về Sabeco tham gia HĐQT từ năm 2014 đến nay.

Bộ Công thương cho biết, Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco đã gửi báo cáo cho bộ về việc ông Hải xin từ chức hôm 21/12, gửi HĐQT công ty xin rút lui. Trên cơ sở báo cáo này, Bộ sẽ chỉ đạo bộ phận quản lý vốn nhà nước có ý kiến với HĐQT và Đại hội cổ đông Sabeco giải quyết đơn của ông Hải.

Điều này có nghĩa là Đại hội cổ đông gần nhất của Sabeco sẽ xem xét chấp thuận việc miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT của ông Hải. Đồng thời, sẽ bầu bổ sung thành viên khác thay thế.

Hiện, ông Vũ Quang Hải vẫn đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Sabeco.

Liên qua đến việc bổ nhiệm ông Hải, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh hồi tháng 8/2016 đã khẳng định: “có sai sót trong một số khâu trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm, luân chuyển ông Vũ Quang Hải. Nhưng sai đến mức độ như thế nào, trách nhiệm của ai thì đang tiếp tục làm rõ. Về câu hỏi có sự nể nang, buông lỏng hay không thì ở một số khâu có đánh giá ông Vũ Quang Hải là cán bộ trẻ, có năng lực...

Cuối tháng 10/2016, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng đã đưa ra kết luận việc Bộ Công thương cử, điều động ông Hải về Sabeco là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng và Luật Doanh nghiệp.

Trong khi đó, ông Vũ Huy Hoàng bị đánh giá là thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai giữ các chức vụ không đúng quy định. Vì việc bổ nhiệm này, nhiều lãnh đạo Bộ Công thương đương nhiệm như Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ… bị kỷ luật. Riêng ông Hoàng, đã về hưu, bị hình thức kỷ luật là cảnh cáo của Ban bí thư và phê bình của Quốc hội.

Hải Nam

Có thể bạn quan tâm