Penthouse - Lựa chọn của giới siêu giàu

Năm 1923, khi căn penthouse đầu tiên của toà nhà Plaza Hotel nổi tiếng New York được khai trương, thế giới gần như tin rằng trải nghiệm sống này chỉ dành cho một số ít nhà giàu thích chơi sang theo cá
Penthouse - Lựa chọn của giới siêu giàu

Nhưng rõ ràng, khi tiền bạc không còn là vấn đề, thì không gian sống xa xỉ giữa tầng không chính là nơi để giới siêu giàu khẳng định đẳng cấp và hưởng thụ cuộc sống. Và như thế, căn penthouse nhìn ra công viên trung tâm New York của Plaza Hotel trở thành cú phát nổ đầu tiên của ngành công nghiệp địa ốc thế giới nhằm thức tỉnh giấc mơ được “sống xa hoa giữa tầng mây” của giới thượng lưu.

Thước đo đẳng cấp thượng lưu

"Giờ đây, penthouse đã trở thành một “tấm bằng chứng nhận” về độ giàu có, chịu chơi và gu thẩm mỹ của giới nhà giàu. Sự đắt đỏ của các căn penthouse tất nhiên không chỉ phụ thuộc vào các chất liệu xa xỉ, vào địa thế để có tầm view tuyệt đẹp, mà còn bởi nó được trang bị những tiện ích mà chỉ những kẻ siêu giàu mới có thể nghĩ đến.

Chẳng hạn, một cặp vợ chồng tài phiệt ở đã quyết định thiết kế hai căn penthouse liền kề có cửa thông nhau. Căn penthouse của người vợ mang phong cách art deco với các tác phẩm nghệ thuật theo trường phái ấn tượng, trong khi penthouse của người chồng lại đậm chất nam tính với chất liệu da và gam màu tối. Như thế, mỗi người không phải hi sinh sở thích và sự riêng tư của mình.

Các tỷ phú không chọn ở biệt thự, vì biệt thự dù có đắt đỏ đến cỡ nào cũng vẫn chỉ là “sống dưới mặt đất”, còn penthouse mới mang đến cảm giác như được sống giữa lưng chừng trời, nơi chủ nhân có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn cả thế giới được thu nhỏ lại ngay dưới chân mình. Nhìn từ các bức tường kính của căn penthouse, thành phố Dubai dát vàng giống như những món đồ chơi xa xỉ thu nhỏ có thể chạm tay vào được.

Giới tài phiệt, nhà đầu tư địa ốc và các nhân vật nổi tiếng khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của cuộc sống thượng lưu trong các căn penthouse được thiết kế sang chảnh gần như hoà làm một với thiên nhiên. Nếu như diễn viên, MC Joan Rivers ở Hollywood từng nổi tiếng với căn penthouse dát vàng như một cung điện thời kỳ Phục Hưng có giá đến 35 triệu USD, thì nữ ca sĩ Jennifer Lopez cũng kịp khẳng định độ chịu chơi của mình bằng căn penthouse ở tòa nhà Whitman Mansion rộng 600m2 và có đến 15 phòng. Đặc biệt từ khuôn viên ban công rộng 300m2, bà chủ có thể nhìn thẳng ra công viên quảng trường Madison rộng lớn nổi tiếng ở Manhattan.

Penthouse hay một món hời?

Một điều đặc biệt là các nhân vật đình đám luôn bán lại căn penthouse của mình với giá trên trời, đắt hơn rất nhiều so với thời điểm họ mua. Trong khi đó, giới đầu tư địa ốc và các nhà tài phiệt cũng rất nhanh chân trong việc đầu tư penthouse siêu sang để kinh doanh, dựa trên nhu cầu của giới thượng lưu muốn được trải nghiệm không gian sống đỉnh cao giữa lưng trời ngay lòng thành phố.

Trong cơn bão đầu tư penthouse, các đại gia Việt cũng không chịu kém cạnh khi rất nhiều căn penthouse sang chảnh giá từ vài chục đến vài trăm triệu được các nhân vật đình đám sở hữu. Những căn penthouse siêu sang tại vị trí trung tâm thành phố cũng ngày càng “gây bão” trên thị trường địa ốc, nơi các đại gia cũng khó có thể tìm được căn hộ tương xứng về đẳng cấp lẫn cao độ do giới hạn về quỹ đất. Ví dụ như tại penthouse duplex thuộc dự án Sun Grand CityAncora Residence.

Tọa lạc tại số 3 Lương Yên (Q. Hai Bà Trưng), ngay cửa ngõ phố cổ, căn hộ duplex Ancora chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ hàng loạt ưu thế “có một không hai”. Trước hết, đó là tầm “view” đón trọn đường chân trời từ phía Đông sang Tây của thành phố, ngắm sông Hồng lộng lẫy buổi bình minh hay Hồ Gươm lung linh lúc đèn. Cùng với đó là lợi thế về diện tích. Mỗi penthouse duplex có diện tích dao động từ 150 đến 400m2 phân bố đều trên hai sàn, sẽ mang đến cho chủ nhân một không gian sống trong lành, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Phòng khách lớn, chiều cao thông tầng tới 6m là điểm nhấn của toàn bộ không gian chính, tạo điều kiện thuận lợi để chủ nhân thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính riêng.

Một đặc điểm nổi bật khác làm nên sự khác biệt và đẳng cấp của dòng biệt thự giữa tầng không Ancora chính là khoảng không gian thoáng đãng dành cho balcony. Cùng với chuỗi tiện ích tương đương resort 5 sao tiêu chuẩn quốc tế như hệ thống nước uống tinh khiết tại vòi, dịch vụ an ninh 24/7, không gian sống xanh đẳng cấp với vườn treo, công viên mini, bể bơi bốn mùa, trung tâm thương mại và dịch vụ đẳng cấp… penthouse duplex Ancora thực sự đã “mang cả thế giới” đặt nơi không gian sống tiện nghi mà biệt lập của mỗi chủ nhân.

Đẳng cấp, chất lượng, khan hiếm, với không ít các đại gia, tậu được một căn penthouse duplex Ancora cũng giống như là “tìm được mỏ vàng”, bởi kiệt tác này không chỉ mang đến những đặc quyền tận hưởng lối sống vương giả, mà còn là một cơ hội sinh lời vô cùng hấp dẫn trong bối cảnh giới thượng lưu cả thế giới đều bị mê hoặc bởi dòng sản phẩm sang trọng này.

Có thể bạn quan tâm