Pfizer tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 ở 4 tiểu bang Hoa Kỳ

Pfizer Inc vào thứ Hai (16/11) cho biết, họ đang bắt đầu một chương trình thử nghiệm tiêm chủng trên 4 tiểu bang ở Hoa Kỳ.
Pfizer tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 ở 4 tiểu bang Hoa Kỳ

Pfizer mới đây đã đưa ra thông báo về việc bắt đầu một chương trình tiêm chủng thử nghiệm ở 4 tiểu bang Hoa Kỳ để giúp tinh chỉnh kế hoạch cung cấp và triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 tiềm năng của mình. 

Nhà sản xuất thuốc của Hoa Kỳ cho biết họ đã chọn Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee cho chương trình vì sự khác biệt của 4 khu vực này về quy mô tổng thể, sự đa dạng dân số và cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khoẻ. 

“Bốn khu vực được đưa vào chương trình thí điểm lần này sẽ không nhận được số liều vắc xin sớm hơn các bang khác hay nhận được bất kỳ sự cân nhắc khác biệt nào,” phía Pfizer cho hay. 

Pfizer vào thứ Hai tuần trước đã công bố dữ liệu ban đầu về vắc xin được phát triển với đối tác BioNTech của Đức, cho thấy nó có hiệu quả lên tới 90%. 

Vào hôm qua, đối thủ Moderna Inc cũng tuyên bố vắc-xin thử nghiệm của họ có hiệu quả 94,5% trong việc ngăn ngừa Covid-19 dựa trên dữ liệu tạm thời từ thử nghiệm giai đoạn cuối, thúc đẩy hy vọng rằng vắc xin phòng bệnh có thể sớm được phê duyệt và đưa vào sử dụng rộng rãi. 

Cả vắc xin của Pfizer và Moderna đều sử dụng một công nghệ sinh học mới có tên là RNA thông tin tổng hợp, giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại virus. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lo ngại về những thách thức phân phối liên quan tới vắc xin của Pfizer do các yêu cầu bảo quản chuyên biệt của loại vắc xin này. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm