Phân bón Phú Mỹ tổ chức cho người dân tham quan nhà máy

Trong thời gian gần đây, PVFCCo đã mời tổng cộng gần 1.000 khách hàng là các Đại lý, Cửa hàng tiêu biểu, bà con nông dân giỏi và đại diện các cơ quan ban ngành nông nghiệp trên cả nước đến tham quan N
Phân bón Phú Mỹ tổ chức cho người dân tham quan nhà máy

Trao đổi với PV, anh Lê Khắc Tám, nông dân Xã Ea Kênh, huyện Krông Pak, tỉnh Đăk Lăk - một trong gần 1.000 người được PVFCCo mời tham quan Nhà máy phân bón Phú Mỹ - vui mừng cho biết, chuyến đi đã để lại cho anh một ấn tượng sâu sắc về Nhà máy phân bón Phú Mỹ với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, các kỹ sư công nhân yêu nghề với trình độ cao, các cán bộ Nhà máy nhiệt tình, chu đáo.

Chia sẻ thêm, anh cho biết, trong nhiều năm qua, gia đình anh và nhiều anh chị em nông dân trong tỉnh Đăk Lăk đã tin tưởng và thường xuyên sử dụng phân bón Phú Mỹ, lại còn được cán bộ công ty hướng dẫn chăm bón sao cho hiệu quả nên năm nào vườn cũng xanh tốt, đạt năng suất cao.

Do đó "Tôi cũng rất muốn được đến tận nơi để tận mắt thấy phân bón được sản xuất như thế nào mà tốt cho cây trồng thế", anh Tám nói.

Anh Tám cho biết, anh rất ấn tượng với Nhà máy phân bón về quy mô và mức độ xanh, sạch, đẹp. Có tới 2 Nhà máy nằm cạnh nhau, Nhà máy NPK Phú Mỹ và Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

"Ngay khi vào Nhà máy tôi đã được tập huấn an toàn và mang bộ đồ bảo hộ trông như những công nhân của Nhà máy vậy. Chúng tôi di chuyển trên những chiếc ô tô riêng của Nhà máy để đi đến khu công nghệ, sản xuất", anh Tám kể.

Đón tiếp đoàn, ông Nguyễn Đình Hùng – Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ và ông Nguyễn Quang Sơn – giám đốc Nhà máy NPK Phú Mỹ đã dẫn đoàn thăm quan trong suốt chuyến đi từ các xưởng sản xuất của nhà máy, khu công nghệ, khu đóng bao rồi phòng điều hành trung tâm và tận tình giải thích về các thông tin về các Nhà máy.

Anh Hùng cho biết: cả khuôn viên rộng 63 ha, Nhà máy Đạm công suất 800.000 tấn/năm, còn Nhà máy NPK Phú Mỹ có công suất 250.000 tấn/năm và là Nhà máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sản xuất NPK bằng công nghệ hoá học. Cả 2 Nhà máy đều có trang thiết bị và nhà thầu thi công đều theo tiêu chuẩn G7 và Châu Âu. Đạm Phú Mỹ là thương hiệu đã được chứng nhận khi đi vào đời sống gần 10 năm nay, còn NPK Phú Mỹ được sản xuất bằng công nghệ hóa học là công nghệ sản xuất NPK hiện đại, cao cấp nhất hiện nay, được sử dụng ở nhiều nước phát triển trên thế giới như Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Cán bộ Phú Mỹ thường xuyên thăm hỏi hỗ trợ anh Tám chăm sóc vườn sầu riêng
Cán bộ Phú Mỹ thường xuyên thăm hỏi hỗ trợ anh Tám chăm sóc vườn sầu riêng

Sản phẩm đầu ra là các dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao với nhiều công thức khác nhau, đảm bảo hàm lượng các nguyên tố đa, trung, vi lượng và phù hợp với các nhu cầu sinh trưởng của cây trồng ở từng vùng thổ nhưỡng. Nhà máy cũng được vận hành bởi chính đội ngũ nhân sự của Đạm Phú Mỹ - đội ngũ có trình độ kỹ thuật cao, dày dạn kinh nghiệm cùng quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Mọi lô hàng NPK Phú Mỹ thành phẩm được lấy mẫu, phân tích, kiểm tra chất lượng theo quy định và chỉ những sản phẩm đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng mới được đóng bao đưa ra thị trường và PVFCCo chịu trách nhiệm cao nhất với sản phẩm của mình.

Nhiệt tình trả lời các câu hỏi, thắc mắc của đoàn thăm quan, ông Sơn cho biết: “Nhà máy NPK Phú Mỹ không sử dụng hóa chất để nhuộm màu sản phẩm như các nhà sản xuất khác vẫn đang làm hiện nay, vốn chỉ để đáp ứng thị hiếu, thói quen của bà con, hạt phân NPK Phú Mỹ chính là có màu sắc tự nhiên của các nguyên liệu đầu vào. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành, giá bán cho bà con mà còn đưa bà con nông dân đi theo xu hướng mới – chú trọng vào thực chất thay vì hình thức bề ngoài của vật tư sản xuất - qua đó giảm tồn dư hoá chất trong nông sản và trong đất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về an toàn thực phẩm, nông sản xuất khẩu và góp phần bảo vệ môi trường.

"Trong suốt 1 buổi chiều, anh Sơn đã luôn trả lời các câu hỏi như vậy, và ghi nhận những đóng góp ý kiến cho sản phẩm tốt hơn nữa của các anh chị trong đoàn thăm quan. Ai cũng nhận được câu trả lời thấu đáo của anh và cảm thấy hài lòng, tin tưởng", anh Tám chia sẻ

Cũng trong chương trình, đoàn cũng đã được PVFCCo đưa đi tham quan các danh lam thắng cảnh và tìm hiểu về lịch sử con người tại các địa danh nổi tiếng ở Vũng Tàu. "Đây là lần đầu tiên tôi đến Vũng Tàu và được đi thăm, mở mang kiến thức nên thực sự cảm thấy rất vui và cảm ơn PVFCCo lắm", anh Tám hồ hởi nói và cho biết "Sau buổi thăm quan, tôi càng thêm yên tâm, tin tưởng vào sản phẩm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ... Tôi sẽ kể lại cho bà con trong xã để mọi người cùng sử dụng phân bón Phú Mỹ cho cây trồng và mong các anh chị ấy cũng có 1 ngày được trải nghiệm thú vị như tôi".

Có thể bạn quan tâm