Phan Vũ muốn mua 51% cổ phần FECON Mining

Ngày 20/8, Fecon-Fecon Mining (mã cổ phiếu FCM) đã công bố các tài liệu liên quan đến Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 10/9, liên quan về việc chấp thuận Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ trở thà
Phan Vũ muốn mua 51% cổ phần FECON Mining

Theo thư đề nghị của Phan Vũ, Hội đồng Quản trị Fecon Mining đã chấp thuận và sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua việc Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ trở thành cổ đông chiến lược và Phan Vũ được quyền thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng 20.910.000 cổ phiếu FCM (chiếm 51% cổ phiếu có quyền biểu quyết của Fecon Mining) đang lưu hành theo hình thức mua khớp lệnh hoặc mua thỏa thuận mà không phải thực hiện chào mua công khai theo quy định.

Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ được thành lập năm 1996, trụ sở chính đặt tại TP.HCM, chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất, thi công cấu kiện bê tông đúc sẵn với sản phẩm cốt lõi và chủ lực là cọc tròn bê tông ly tâm ứng suất trước với 6 nhà máy trải dài trên cả nước. 

Năm 2010, Phan Vũ đã nhận được đầu tư từ Công ty Japan Pile – một công ty lớn trong ngành cọc của Nhật Bản và tiếp nhận các công nghệ sản xuất cọc bê tông ly tâm tiên tiến từ tập đoàn này. Năm 2015, Phan Vũ, Japan Pile và Công ty V.J.P của Myanmar đã cùng nhau thành lập Asia Pile Holding đặt trụ sở tại Tokyo – Nhật Bản và có cổ phiếu niêm yết trên Sàn chứng khoán Tokyo.

Trong thư giới thiệu đề xuất mua cổ phần, Phan Vũ xác định Fecon Mining là một trong những công ty sản xuất và thi công cọc lớn miền Bắc và mong muốn cùng với Fecon Mining tăng sức mạnh trong lĩnh vực sản xuất cọc tròn bê tông ly tâm dự ứng lực, tăng cường thị phần cũng như uy tín trên thị trường. Với kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh, Phan Vũ sẽ giúp mở rộng hệ thống sản xuất của Fecon Mining trên nền tảng công nghệ tiên tiến từ Asia Pile Holding. 

.

Có thể bạn quan tâm