Phát động chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 - Danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.
Lễ công bố và trao giải danh hiệu Sao Khuê 2019
Lễ công bố và trao giải danh hiệu Sao Khuê 2019

Qua 16 năm triển khai và tổ chức, chương trình Danh hiệu Sao Khuê đã trao cho 624 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong năm thứ 17 này, Chương trình Danh hiệu Sao Khuê sẽ có những đổi mới quan trọng, nhằm đáp ứng tình hình thực tế phát triển. Đầu tiên là việc bổ sung lĩnh vực dịch vụ chuyển đổi số vào nhóm các dịch vụ CNTT. VINASA hy vọng việc bổ sung nhóm lĩnh vực này trong Chương trình Sao Khuê 2020 sẽ lựa chọn, giới thiệu được các đơn vị tư vấn có uy tín và năng lực, đáp ứng được nhu cầu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội.

Thứ hai là việc điều chỉnh quy trình đánh giá và bình chọn. Theo đó, các vòng đánh giá và bình chọn sẽ được chuyên nghiệp hóa, tạo thuận tiện hơn cho các doanh nghiệp trong việc nhập và nộp hồ sơ, giúp các giám khảo và hội đồng bình chọn thuận tiện hơn trong công tác chấm và bình chọn danh hiệu.

Để chuẩn bị cho sự điều chỉnh này, chương trình sẽ lựa chọn và mời các chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Internet vạn vật… tham gia vào hội đồng giám khảo.

Bên cạnh việc tôn vinh, quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 cũng đồng thời khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Qua đó thực hiện chiến lược “Make in Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, nhằm xây dựng một Việt Nam hùng cường trên nền tảng công nghệ do chính người Việt làm chủ và sáng tạo.

VINASA cũng sẽ tổ chức Ngày Chuyển đổi số (DX Days) được tổ chức thường niên cùng với chuỗi hoạt động của Danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thiết thực triển khai sứ mệnh, vai trò tiên phong của VINASA trong năm 2020 với slogan: “Xung kích Chuyển đổi số - Kết nối và Chia sẻ”.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia chương trình từ nay đến hết ngày 6/3 và công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2020. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê lần thứ 17 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2019.

Có thể bạn quan tâm