Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế về Hà Nội

Sáng 18/10, Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội" nhằm góp phần quảng bá về lịch sử, văn hóa và con người Thủ đô, tôn vinh giá trị của Hà Nội nghìn nă
Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế về Hà Nội

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế, là dịp để các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, những người yêu nhiếp ảnh thử sức sáng tạo với ảnh chụp về Hà Nội.

Cuộc thi dành cho tất cả cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế, các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam. Người tham dự có thể gửi ảnh đơn hoặc ảnh bộ (5-8 ảnh) chụp trong khu vực Hà Nội, có thể sử dụng ảnh màu hoặc đen trắng… Mỗi tác giả chỉ được tham gia 2 tác phẩm…

"Các bức ảnh dự thi phải bảo đảm nội dung chứa đựng thông điệp về: “Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến”, “Thủ đô anh hùng”, “Thành phố vì hòa bình”, “Hà Nội hội nhập và phát triển”, “Hà Nội xanh – sạch – đẹp" hoặc ghi lại những khoảnh khắc đẹp về "Người Hà Nội thanh lịch, văn minh".

Quy định về ảnh dự thi được Ban Tổ chức cho biết là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, chụp trong khu vực Hà Nội, có thể là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Các tác phẩm đã từng đạt giải, triển lãm ở các cuộc thi khác được tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi được phép xử lý hậu kỳ, cân chỉnh ánh sáng, màu sắc, được phép cắt cúp, xóa các chi tiết nhỏ trên ảnh, ảnh được ghép nối từ nhiều ảnh nhằm tăng độ phân giải của ảnh trong thể loại panorama, xử lý kỹ thuật bằng thiết bị hoặc bằng phần mềm trong thể loại ảnh HDR.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/11/2018. Đến tháng 7/2019, Ban giám khảo sẽ chọn ảnh triển lãm và chấm giải. Lễ công bố kết quả, trao giải và trưng bày triển lãm diễn ra từ ngày 1 đến 10/10/2019 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm