Phát động Cuộc thi “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

Sáng 27/6, Báo Khoa học Phổ thông, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật TP.HCM) đã phát động Cuộc thi viết “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”. Đơn vị tài trợ chính của cuộc thi là Công ty
Phát động Cuộc thi “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh”

GS.TS.Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật TP.HCM, khẳng định: Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa trước bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường xảy ra ở nhiều nơi, mức độ ngày càng nghiêm trọng. Với những bài viết mang tính trải nghiệm về cuộc sống xanh của đông đảo độc giả sẽ góp tiếng nói bảo vệ môi trường, khuyến khích phát triển các dự án xanh, cải thiện môi trường sống ngày càng tốt hơn.

Đại diện Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Đối tượng dự thi là các cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bài viết dự thi phải là sản phẩm chưa đăng trên phương tiện truyền thông đại chúng nào, chưa đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi viết nào tại Việt Nam hay quốc tế.

Bài viết tham gia dự thi dưới dạng tản văn, tâm sự, câu chuyện, nhật ký, thơ, thư…. gồm những nội dung như: Vai trò của môi trường sống xanh đối với sự tồn tại và phát triển của con người, sư phát triển của khoa học kỹ thuật; Con người với việc bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống hiện đại gắn kết với thiên nhiên; Gương người tốt, việc tốt trong bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên…

Ngoài những nội dung trên, Ban tổ chức cũng khuyến khích cá nhân tự lựa chọn những vấn đề về môi trường sống, không gian sống, về cộng đồng nhân văn mà mình thấy tâm đắc để viết.

Các bài viết dự thi sẽ được Ban tổ chức chọn đăng trên chuyên mục “Hành trình trải nghiệm cuộc sống xanh” của Báo Khoa học Phổ thông online.

Thời gian dự thi bắt đầu từ ngày 27/6, hạn cuối cùng nhận bài là ngày 27/9/2017.

Cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì 10 triệu đồng, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Có thể bạn quan tâm