Phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Tp. Hội An”

UBND Tp. Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thành phố Hội An”.
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Theo đó, đối tượng tham dự cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Tp. Hội An là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước, kể cả kiều bào ở nước ngoài. Mỗi tác giả được tham gia tối đa 03 tác phẩm. Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh về vùng đất và con người Hội An, về truyền thống văn hóa, cách mạng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của thành phố; những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Tp. Hội An đã đạt được trên mọi lĩnh vực…

Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích các ca khúc có giai điệu mang âm hưởng dân ca Quảng Nam, có nội dung tích cực, vui tươi, trong sáng, phù hợp với những nét văn hóa, thuần phong mỹ tục, gần gũi với đời sống nhân dân, trong lao động và sản xuất.

Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Tp. Hội An cũng lưu ý, các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa công bố trên mọi hình thức, không có tranh chấp về bản quyền.

Tác phẩm dự thi là ca khúc có đủ phần nhạc (ký âm) và lời bằng tiếng Việt, đánh máy vi tính trên khổ giấy A4. Ngoài ra, khuyến khích tác giả gửi kèm theo đĩa CD đã thu âm ca khúc.

Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Tp. Hội An, số 01 đường Cao Hồng Lãnh, Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 15/01 - 15/3/2020; Thời gian chấm chọn là từ ngày 15/3-15/4/2020; công bố kết quả ngày 30/4/2020. Dự kiến trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Tp. Hội An” ngày 19/5/2020.

Có thể bạn quan tâm