Phát động cuộc thi viết "Rừng là cuộc sống của tôi"

Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ Phát động cuộc thi “Rừng là cuộc sống của tôi”.

Cuộc thi viết "Rừng là cuộc sống của tôi" diễn ra nhằm tạo diễn đàn sôi nổi và khơi gợi những đề tài mới trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, qua đó động viên, cổ vũ tinh thần đối với những người làm nghề rừng nói riêng và toàn xã hội nói chung; cổ vũ, động viên tinh thần lao động, sáng tạo trong ngành lâm nghiệp, hướng tới kỷ niệm 75 năm hình thành và phát triển ngành lâm nghiệp Việt Nam...

Tác phẩm dự thi bao gồm ba thể loại: Phóng sự, truyện ngắn, thơ. Đối với thể loại thơ, mỗi tác giả dự thi không quá ba tác phẩm, bằng tiếng Việt. Đối với thể loại phóng sự, truyện ngắn, mỗi tác phẩm dài không quá 5.000 chữ, tác giả dự thi không quá ba tác phẩm. Một tác giả có thể dự thi cả ba thể loại.

Tác phẩm dự thi nhất thiết phải được tác giả tự nguyện gửi đến Ban Tổ chức và tự chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền tác phẩm. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa xuất bản hoặc chưa in trọn vẹn trên báo, tạp chí, chưa được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác trong nước và nước ngoài.

Đối với thể loại thơ, mỗi tác giả dự thi không quá ba tác phẩm, bằng tiếng Việt. Đối với thể loại phóng sự, truyện ngắn mỗi tác phẩm dài không quá 5.000 chữ, tác giả dự thi không quá ba tác phẩm. Một tác giả có thể dự thi cả ba thể loại.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm các giải thưởng có giá trị tương đương sau cho mỗi thể loại: 65 triệu đồng/1 thể loại x 3 thể loại = 195 triệu đồng. Cụ thể: 1 giải Nhất hai mươi triệu đồng/1 thể loại; 2 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; ba giải Ba, mỗi giải năm triệu đồng và 5 giải Khuyến khích, mỗi giải hai triệu đồng.

Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp đồng thời bằng văn bản và Email đến: Báo Nông nghiệp Việt Nam, 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: runglacuocsongcuatoi@gmail.com. Ngoài phong bì thư/chủ đề email ghi rõ: Bài dự thi “Rừng là cuộc sống của tôi”.

Thời gian nhận bài dự thi từ khi phát động cuộc thi đến hết ngày 15/6/2020, thời gian trao giải vào tháng 8/2020.

Có thể bạn quan tâm