"Phát triển bền vững, bền vững từ chiến lược đến nhân sự"

Ngồi lại với Thương Gia trong những ngày của năm mới Mậu Tuất 2018, ông Nguyễn Đức Cây, Chủ tịch HĐQT Contrexim HOD đã có chia sẻ về hiện tại, tương lai và những dự định để cùng nhau bứt phá.
"Phát triển bền vững, bền vững từ chiến lược đến nhân sự"

Với tôi năm 2018 đến cùng với hy vọng. Hy vọng một năm mới may mắn và tốt lành mọi mặt cho đất nước nói chung và nền kinh tế nói riêng. Tinh thần quyết liệt chống tham nhũng của Đảng và thực tế "nói đi đôi với làm" đã lấy lại niềm tin trong nhân dân, đồng thời có tính chất răn đe cảnh báo những kẻ có ý định làm điều xấu phải chùn bước… Sự quyết liệt trong điều hành của "chính phủ kiến tạo" "chính phủi phục vụ" đã có đủ thời gian để thẩm thấu và cho những kết quả vào cuối năm 2017 và hy vọng phát huy tốt cho 2018.

Tôi thực sự tâm đắc với quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "Có gì làm tốt để xã hội làm. Chính phủ phải kiến thiết được môi trường kinh doanh thuận lợi để môi trường kinh doanh không chỉ là dẫn đầu ASEAN mà vươn lên trong khối OECD"

Đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, kinh tế chưa phát triển, doanh nghiệp và doanh nhân cũng phải gồng mình chia sẻ những khó khăn đó, đồng thời vẫn phải tự ứng phó với tình hình mới, chủ động thay đổi, sáng tạo để nhập cuộc trong tình hình thế giới có quá nhiều biến đổi. Thực sự giới doanh nhân đều mong muốn và chờ đợi sự tập trung của chính phủ cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh tập trung cải cách hành chính, chính sách pháp luật, thúc đẩy pháp quyền, khuyến khích kinh tế tư nhân, ổn định kinh tế vĩ mô theo hướng tăng trưởng bền vững…

Phải có một chính phủ thực sự hành động phục vụ người dân, phục vụ doanh nghiệp mới tạo đà cho doanh nghiệp bứt phá, bắt nhịp được với những tiến bộ trong quản trị và công nghệ. Thực tế của chúng ta cho thấy, kinh tế tư nhân đang đóng góp gần 40% GDP, chiếm ưu thế rõ ràng so với khu vực doanh nghiệp khác. Nhưng tỉ lệ DN nhỏ và siêu nhỏ vẫn chiếm phần lớn trong khối DN tư nhân, chỉ có khoảng 2% là DN quy mô lớn. Vì vậy nỗ lực tự thân của chính các DN và chính sách khuyến khích việc chuyển đổi của các hộ kinh doanh gia đình, các DN siêu nhỏ, tăng cường cho khu vực doanh nghiệp chính thức… của chính phủ. Cùng với sự quyết liệt cắt giảm chi phí kinh doanh cho DN sẽ là động lực cho khối DN tư nhân phát triển trong năm 2018 này.

Với Contraxim HoD - chúng tôi chú trọng đến sự phát triển bền vững, bền vững từ chiến lược đến nhân sự. Điều đó có nghĩa không nhiều sự bứt phá đặc biệt nhưng tôi cho rằng biết mình là ai, đang đứng ở đâu, sẽ đi đến đâu… mới có sự tỉnh táo để chọn lựa và duy trì chuyển động tích cực và hợp lý của một công ty vừa và nhỏ. Năm 2018 này chúng tôi cũng bắt đầu cho một dự án lớn tại Hà Nội - một khách sạn 50 tầng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hy vọng đó là một mốc son trong chặng đường phát triển của Contraxim HoD cũng như trong sự nghiệp của tôi.

Có thể bạn quan tâm