Phát triển khu công nghiệp, bất động sản Đồng Nai tăng sức nóng

Đồng Nai là một trong những tỉnh có thế mạnh và quy mô phát triển công nghiệp lớn nhất cả nước kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS Đồng Nai. Với kế hoạch mở rộng và phát triển thêm các KCN mới, BĐS Đồng Nai được dự báo sẽ tiếp tục “dậy sóng”.
Thị trường bất động sản Đồng Nai sôi động nhờ sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp

Thị trường bất động sản Đồng Nai sôi động nhờ sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp

Hưởng lợi từ công nghiệp

Những năm qua, Đồng Nai đã khá thành công trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và dòng vốn này đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đơn cử như năm 2019, thu ngân sách của tỉnh đạt hơn 54 ngàn tỷ đồng, trong đó khối FDI chiếm trên 30%.

Với những kết quả đạt được, Đồng Nai tiếp tục lên kế hoạch thực hiện chiến lược thu hút đầu tư cho giai đoạn 10 năm tới và giữ vững vị thế là địa phương phát triển công nghiệp hàng đầu cả nước.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, ngoài 31 KCN đã đi vào hoạt động nhộn nhịp và 1 KCN công nghệ cao Long Thành đang trong giai đoạn thu hồi đất, Đồng Nai đã đề xuất mở rộng các KCN như: Amata, An Phước, Long Bình, Tân Phú…

Đồng thời, tỉnh cũng đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận bổ sung quy hoạch phát triển thêm các KCN mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030 gồm: KCN đô thị dịch vụ Long Đức, KCN đô thị dịch vụ Long Thành và KCN đô thị dịch vụ Cẩm Mỹ với tổng diện tích 3 KCN là hơn 6,8 ngàn ha.

Theo quy hoạch, đây sẽ là những KCN hiện đại, thu hút công nghệ cao và thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của các nhà đầu tư.

Hiện tỉ lệ đất cho thuê tại các KCN trên địa bàn tỉnh đã đạt hơn 80% diện tích, qua đó thu hút hàng ngàn doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước về làm việc.

Thời gian tới, khi những KCN mới đi vào hoạt động thì nguồn nhân lực đổ về đây càng lớn kéo theo nhu cầu nhà ở, mua sắm, giải trí và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác tăng cao. Đây là một trong những yếu tố kích thích thị trường bất động sản khu vực tiếp tục tăng sức nóng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng đầu tư các công trình giao thông lớn, nhất là các tuyến cao tốc, hệ thống đường vành đai, hệ thống cảng logistics nhằm tạo mạch giao thông kết nối xuyên suốt giữa Long Thành với TP.HCM và các khu vực lân cận, đây sẽ là động lực cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển nhanh hơn, từ đó bất động sản cũng hưởng lợi theo.

Long Thành là “vùng lõi” hút nhà đầu tư

Các chuyên gia nhận định, việc mở rộng và phát triển thêm các KCN là cần thiết và phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế tại Đồng Nai. Trong đó, Long Thành được xem là “vùng lõi”, trung tâm đô thị công nghiệp và logistic hiện đại bậc nhất của vùng khi có đến 7 KCN quy mô lớn, hiện đại và hướng đến phát triển công nghệ cao.

Tiêu biểu như KCN Long Đức 282ha đạt “chuẩn Nhật” về kết cấu hạ tầng, xử lý môi trường và KCN công nghệ cao Long Thành rộng hơn 410 ha cũng được ưu tiên phát triển các nhóm ngành kỹ thuật tiên tiến.

Đặc biệt, trong 3 KCN mới được đề xuất phát triển thì có 1 KCN quy mô 300 ha nằm tại Long Thành, đây là dự án KCN công nghệ cao đầu tiên hoạt động theo mô hình đổi mới sáng tạo đi từ nghiên cứu – phát triển, đào tạo nhân lực đến khởi nghiệp tạo ra sản phẩm công nghệ cao cạnh tranh toàn cầu.

Long Thành còn là cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực phía Nam khi có nhiều trục đường trọng điểm đi qua như: Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Vành đai 4, quốc lộ 1…

Đặc biệt là dự án Sân bay Quốc tế Long Thành tầm cỡ Đông Nam Á đang đứng trước thềm khởi công vào tháng 10 tới đây đã kích thích thị trường bất động sản Long Thành bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa.

Có thể hình dung, cùng với nhiều KCN đang hoạt động nhộn nhịp và được phát triển thêm, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì những khu đô thị quy mô trên những trục đường lớn, kết nối trực tiếp sân bay Long Thành và các khu vực lân cận sẽ trở thành điểm an cư, lưu trú lý tưởng và nở rộ các loại hình kinh doanh.

Khu đô thị Century City với nhiều ưu thế đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư
Khu đô thị Century City với nhiều ưu thế đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư

Điển hình như Khu đô thị Century City tọa lạc trên hai mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên, cách sân bay Long Thành chỉ 2 km và liền kề nhiều KCN, trong giai đoạn 1 đã có đến 500 sản phẩm có chủ sở hữu. Từ thành công đó, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã bung rổ hàng mới và tiếp tục có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng vào mỗi cuối tuần.

Nhiều lợi thế phát triển ở hiện tại, cùng loạt tiềm năng trong tương lai, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự báo, thời gian tới bất động sản Long Thành nói riêng, Đồng Nai nói chung sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường và nơi đây sẽ trở thành một đô thị sầm uất không kém cạnh các thành phố năng động khác trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm