Phát triển thương hiệu cá nhân - phát triển sự nghiệp

Xây dựng một thương hiệu cá nhân của riêng bạn không nhầm lẫn với ai sẽ làm bạn không những trở nên nổi bật, có chất riêng và quan trọng hơn điều đó sẽ giúp bạn dễ thành công hơn trong công việc, sự n
Phát triển thương hiệu cá nhân - phát triển sự nghiệp

Thương hiệu cá nhân gắn liền với nghề nghiệp

Trong thực tế ta thường nghe đến thương hiệu là cái gì đó rất lớn mà phải là những công ty, tập đoàn lớn mới có được như: Apple, microsolf,… Tuy nhiên, những cá nhân như Steve jobs hay Big gate là những nhân vật nổi tiếng không kém thậm chí khi nói đến các nhân vật này mọi người còn dễ hình dung và cảm thấy gần gũi hơn chính bởi hình ảnh, lời nói, cuộc đời của họ quá nổi tiếng và được hâm mộ trên toàn thế giới.

Có thể khẳng định, thương hiệu cá nhân đang trở lên hết sức quan trọng trong đời sống hiện nay. Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Hiểu một cách đơn giản đó chính là giá trị định vị con người bạn trong con mắt của phần lớn những người xung quanh mà bạn mới chỉ tiếp xúc hay đã trở lên thân quen.

Ngày nay, ở bất cứ ngành nghề nào như giáo viên, bác sĩ, nhân viên kinh doanh... cũng cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Không tự nhiên mà thế giới cho ra loại quần áo đồng phục. Khi bạn hành nghề đó bạn sẽ phải ăn mặc giống với những người cùng làm nghề đó bác sĩ áo blu trắng, nhân viên ngân hàng mặc vest hay những đứa trẻ đi học cũng có đồng phục riêng của chúng.

Hiểu một cách thông thường, thương hiệu cá nhân thường gắn bó chặt chẽ với nghề nghiệp, công việc, hoàn cảnh và cá mối quan hệ của bạn. Ví như nói đến Tim Cook người ta nghĩ ngay đến chiếc điện thoại iphone thời thượng, đẳng cấp với quả táo cắn dở.

Thương hiệu cá nhân gắn với giá trị con người bạn và công việc mà bạn đang làm. Điều này thể hiện rõ nét nhất ở giới ca sĩ, người mẫu – cái đem lại tiền bạc, sự nổi tiếng cho họ là hình ảnh của chính họ. Việc phát triển thương cá nhân công việc sự nghiệp của bạn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ.

Chữ “tín” tạo lên thương hiệu của người Do Thái 

Người Do Thái cho rằng, đã kinh doanh phải biết tuân thủ “chữ tín” trước khi áp dụng các nguyên tắc thủ thuật để giành lợi nhuận. “Một lời hứa tựa ngàn vàng”; “Tín chính là tôn trọng hợp đồng” trong bất cứ hoàn cảnh nào; “huỷ hợp đồng sẽ bị thượng đế trừng phạt”. Thực tế giới giàu có trên thế gian đều thừa nhận, họ đã thành công khi học được chữ “tín” ở người Do Thái. 

Tim Cook CEO của Aplle đã xây dựng thương hiệu mạnh gắn liền với hình ảnh công ty

Trong quan niệm của người Do Thái có mang hợp đồng trình lên bàn thờ của Chúa, vì vậy hầu như họ luôn giữ uy tín, không bao giờ vi phạm hợp đồng. Kẻ nào vi phạm hợp đồng dù là hợp đồng với người ngoại quốc (chỉ người của các dân tộc khác) cũng bị đuổi khỏi giới kinh doanh Do Thái.

Điều này chứng tỏ, chữ tín quan trọng như thế nào đối với nhà kinh doanh Do Thái. Tiền bạc có thể mua được tất cả, song không thể mua được chữ tín trong kinh doanh. Một lời cam kết (hợp đồng miệng) đối với người Do Thái cũng có giá trị như một bản hợp đồng viết có chữ ký. Mọi cái có thể thay đổi, song các điều khoản trong hợp đồng đã được ký kết thì không bao giờ thay đổi.

Trong kinh doanh đối với người Do Thái, lợi nhuận là yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp nhưng uy tín, thương hiệu còn quan trọng hơn nhiều. Tiền bạc có thể mua được tất cả, song không thể mua được chữ tín trong kinh doanh. Có chữ tín, doanh nghiệp mới phát triển và từ đó mới có thể thu lợi nhuận cao. Người Do Thái cho rằng, đã kinh doanh phải biết tuân thủ “chữ tín” trước khi áp dụng các nguyên tắc, thủ thuật để giành lợi nhuận, một lời hứa đối với người Do Thái tựa ngàn vàng.

Thực tế giới giàu có trên thế gian đều thừa nhận, họ đã thành công khi học được “chữ tín” ở người Do Thái. Bên cạnh đó, các nội dung khác sẽ có sức hấp dẫn với các bạn khi bàn về: tín ngưỡng Do Thái là tiền bạc, tính cách một doanh nhân bẩm sinh, quan hệ là chìa khóa kiếm tiền…

Không phải "copy" của bất kỳ một ai nhưng chắc chắn để thành công mỗi cá nhân dù làm bất cứ ngành nghề gì cần ý thức mạnh mẽ vào việc xây dựng thương hiệu riêng cho mình.

Có thể bạn quan tâm