Phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ vượt mốc 1.000 điểm?

Theo đánh giá của nhiều CTCK, chỉ số VN-Index có cơ hội chinh phục ngưỡng 1.000 điểm trong phiên cuối tuần và thậm chí cả những ngưỡng cao hơn trong tuần tiếp theo.
Phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ vượt mốc 1.000 điểm?

Phiên giao dịch 30/8 diễn ra khá kịch tính với sắc đỏ chiếm chủ đạo trong phiên sáng. Tuy nhiên, càng về chiều bên mua càng tỏ ra lấn lướt đã giúp VN-Index kết phiên ở mức 998,07 điểm và là mức cao nhất trong phiên.

Cùng với sự gia tăng về điểm số, thanh khoản cũng được cải thiện đáng kể với giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt hơn 3.700 tỷ đồng, tăng 13% so với phiên trước đó.

Giao dịch khối ngoại cũng là điểm nhấn đáng chú ý khi họ chỉ bán ròng nhẹ trên HoSE, nhưng đã mua ròng trên HNX và Upcom. Tính chung, khối ngoại có phiên mua ròng nhẹ với giá trị 17 tỷ đồng trên TTCK Việt Nam trong phiên 30/8.

Có thể nói, tâm lý giới đầu tư những ngày qua là khá hưng phấn, tuy nhiên sẽ chỉ còn 1 phiên giao dịch nữa (31/8) trước khi bước vào đợt nghỉ lễ 2/9. Do đó, diễn biến thị trường ra sao trong phiên 31/8 là điều đang được giới đầu tư quan tâm. Dưới đây là đánh giá của một số CTCK về xu hướng thị trường hiện nay.

Vượt mốc 1.000 điểm trong phiên cuối tuần

Theo đánh giá của CTCK SHS, việc thị trường phục hồi mạnh trong phiên 30/8 là điều không quá bất ngờ, nhưng mức tăng gần 10 điểm thì thực sự ấn tượng. Phiên tăng này cũng giúp cải thiện tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index lên Tích cực sau khi vượt qua thành công ngưỡng kháng cự 995 điểm (MA100). Điều này thể hiện việc xu hướng tăng ngắn hạn được củng cố vững chắc hơn và chỉ số VN-Index có cơ hội chinh phục ngưỡng 1.000 điểm trong phiên cuối tuần và thậm chí cả những ngưỡng cao hơn trong tuần tiếp theo.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến thử thách ngưỡng tâm lý quan trọng 1.000 điểm.

Cũng có cái nhìn lạc quan, CTCK MBS cho rằng sự lan tỏa của dòng tiền và đồng thuận của nhóm cổ phiếu Bluechip là yếu tố đẩy thị trường tiến sát mốc 1.000 điểm trong phiên 30/8. Thanh khoản tăng trở lại và thị trường tăng điểm khá mạnh cho thấy yếu tố dòng tiền lớn trở lại. Yếu tố khối ngoại đã trở nên tích cực hơn mặc dù chưa có tính ổn định, hôm qua họ bán thì hôm nay đã mua ròng trở lại.

Theo MBS, thị trường hiện đang có cơ hội vượt đỉnh tâm lý 1.000 điểm. Dòng tiền lan tỏa và sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt đang lên cao là sự kỳ vọng tích cực cho nỗ lực của thị trường ở trong phiên 31/8.

Sau vài phiên thị trường chưa tận dụng được cơ hội thì giới đầu tư đang đặt nhiều kỳ vọng vào phiên cuối tuần thị trường sẽ vượt mốc tâm lý dễ dàng. Điều đó cũng hoàn toàn có cở sở vì dòng tiền lớn đã quay trở lại mặc dù chưa có sự đột biến, bên cạnh đó Chính phủ cũng cho biết GDP Việt Nam năm 2018 có thể tăng trưởng vượt mục tiêu sẽ là những tác động tích cực cho thị trường. Do vậy cơ hội vượt đỉnh dường như là trong tầm tay và có thể được thực hiện vào phiên 31/8.

Tăng nhưng có thể đối mặt áp lực chốt lời

Trong bản tin nhận định thị trường, CTCK HSC cho biết thông tin GDP 2018 có thể vượt mục tiêu chính thức là 6,7% có thể là yếu tố thúc đẩy lực mua vào ở các mã Bluechip trong cuối phiên chiều 30/8. Dù vậy, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng trên HoSE. Do đó, mặc dù thị trường vẫn nỗ lực để kiểm định đường MA 200 ngày (khoảng 1.020 điểm), có thể là ngay trong tuần tới nhưng không chắc chắn là VN-Index có thể bứt phá ngưỡng này vào thời điểm đó hay không. Trừ phi khối ngoại thay đổi quan điểm hiện tại.

Chung quan điểm, CTCK VnDirect cho rằng VN-Index đang đứng trước cơ hội kiểm định lại vùng MA200 ngày và các cổ phiếu đang có cơ hội để tiếp nối đà hồi phục. Tuy nhiên, mức độ hưng phấn của thị trường sau phiên giao dịch 30/8 đã tăng khá cao và điều này có thể tạo ra áp lực điều chỉnh trở lại khi các chỉ số tiến về vùng MA200 ngày.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm