Phiến quân đánh úp, hàng chục lính Syria thiệt mạng ở tây bắc Hama

Ngày 6/6/2019, lực lượng Hồi giáo thánh chiến bất ngờ tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria, chiếm khu vực trọng yếu giữa các thị trấn Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh, tây bắc tỉnh Hama.
Phiến quân đánh úp, hàng chục lính Syria thiệt mạng ở tây bắc Hama

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thị trấn Kito giáo Mhardeh cho biết, tối ngày 05.06.2019,  lực lượng Hồi giáo thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, một nhánh của Al-Qaeda tại Syria) đã tiến công vào thị trấn nhỏ Jibeen và cao điểm Tal Malah gần đó, cắt đứt đường tiếp vận giữa hai thị trấn.

Sau cuộc đọ súng ngắn, nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham đã đầy lùi quân Syria, chiếm thị trấn Jibeen và cao điểm Tal Malah.

Thất bại bất ngờ, quân đội Syria phải đóng tuyến đường tiếp vận từ Mhardeh đến Al-Sqaylabiyeh. Giao chiến tiếp tục diễn ra dữ dội tại cao điểm Tal Malah, khi lực lượng thánh chiến phát triển tấn công về hướng tây, đánh sâu hơn vào tuyến phòng ngự trên vùng nông thôn tây bắc Hama của quân Syria. 

Do mất cảnh giác, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã mất cao điểm Tal Malah, khoảng 20 binh sĩ thiệt mạng. Từ cao điểm này, HTS cũng chiếm thêm được thị trấn Kafr Houd.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan tiếp tục tiến công về hướng thị trấn Mhardeh, nơi định cư của hàng chục ngàn người, đại đa số là người Thiên chúa giáo và những người dân di cư từ địa bàn khác. Do là nới tập trung đông dân không phải Hồi giáo, thị trấn này thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công của phiến quân thánh chiến.

Các tay súng thánh chiến HTS chiếm thị trấn nhỏ Jibeen trong cuộc tấn công bất ngờ. Video trang Iba'a

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm