Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét kiến nghị cấp phép bay cho Vietstar Airlines

Văn phòng Chính phủ cho biết đã gửi Bộ GTVT văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar.
Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét kiến nghị cấp phép bay cho Vietstar Airlines

Công văn cho biết, về báo cáo và kiến nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar tại văn bản số 04/VA ngày 4 tháng 12 năm 2017, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng có ý kiến như sau:

"Bộ Giao thông vận tải xem xét kiến nghị của Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản: số 495/TTg-CN ngày 07 tháng 4 năm 2017, số 309/TB-VPCP ngày 18 tháng 7 năm 2017".

Trước đó, tại văn bản số 495/TTg-CN ngày 7 tháng 4 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ cho biết, việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành, việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng Phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại văn bản số 309/TB-VPCP ngày 18 tháng 7 năm 2017 thông báo về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về đầu tư, xây dựng và kinh doanh trong lĩnh vực hàng không, việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và giấy phép kinh doanh hàng không chung, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho hay, để nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy các Doanh nghiệp phát triển lành mạnh và bền vững, việc chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy phép kinh doanh vào lĩnh vực hàng không cần được xem xét một cách thận trọng và đúng quy định pháp luật; bảo đảm tuyệt đối an toàn và an ninh hàng không trong mọi tình huống.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm hướng dẫn các Doanh nghiệp tham gia đầu tư, xây dựng và kinh doanh trong lĩnh vực hàng không thực hiện đúng quy định tại Luật đầu tư, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và các quy định pháp luật liên quan; đồng thời, rà soát, thẩm định kỹ các trường hợp đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trong một diễn biến mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã ký Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Theo đó, đối tượng vận chuyển của Bamboo Airways bao gồm hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi; loại hình vận chuyển là thường lệ và không thường lệ. Vốn điều lệ trên giấy phép bay là 700 tỷ đồng.

Vietstar Airlines nếu được chấp thuận trong thời gian tới thì sẽ là cái tên thứ 6 được ghi dấu trên bầu trời sau Vietnam Airlines, Vietjet Air , Jestar Pacific Airlines, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO và Bamboo Airways (nếu hãng này bay thành công chuyến đầu tiên ngày 29/11 tới).

Có thể bạn quan tâm