Phó Thủ tướng trực tiếp kiểm tra khu vệ sinh công cộng tại Thủ đô

Ngày 31/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Văn phòng Chính phủ đã thị sát hệ thống công trình vệ sinh công cộng tại một số điểm du lịch di sản, trạm y tế, trường học trên địa bàn
Phó Thủ tướng trực tiếp kiểm tra khu vệ sinh công cộng tại Thủ đô

Theo đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra công trình vệ sinh công cộng tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long; kiểm tra cơ sở vật chất và công trình vệ sinh tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn, Trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân, Trạm y tế phường Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Thành phố luôn quan tâm đến các công trình nhà vệ sinh công cộng, đặc biệt trong trường học và các điểm di tích, di sản trên địa bàn. Nhiều công trình được xây mới và duy trì quản lý tốt… Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm tra tất cả các nhà vệ sinh công cộng.

Ngoài xây mới, cũng đã đưa ra các phương án cải tạo bổ sung các công trình xuống cấp. Đối với các trường học, Thành phố phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất trong đó chú trọng xây dựng nhà vệ sinh; đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên cũng như phụ huynh học sinh. Thành phố cũng chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc xây dựng, cải tạo, giữ gìn công trình vệ sinh công cộng tại một số điểm du lịch di sản, trạm y tế, trường học…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của TP Hà Nội trong công tác đầu tư, kêu gọi đầu tư nhằm cải thiện điều kiện cơ sở vật chất công trình công cộng phục vụ nhu cầu dân sinh tại các điểm du lịch, trường học, y tế trên địa bàn.

Cụ thể, hệ thống vệ sinh công cộng tại điểm du lịch thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được đầu tư đồng bộ trang thiết bị, nội thất có phòng dành cho người khuyết tật và hoàn toàn miễn phí. Các trường: Tiểu học Đặng Trần Côn, THCS Thanh Xuân…, hệ thống nhà vệ sinh công cộng đã bảo đảm các tiêu chí sạch, đẹp và thoáng. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm đến, dù hệ thống công trình công cộng đã được hoàn thiện, nâng cấp song còn chưa thực sự vệ sinh cũng như cần chú trọng hơn nữa tới vấn đề bảo đảm an toàn cho người sử dụng. 

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thành phố Hà Nội, trong thời gian tới, tiếp tục quan tâm, đầu tư hơn nữa cho hệ thống cơ sở vật chất công trình công cộng trên địa bàn TP, coi đây là một tiêu chí đánh giá mức độ văn minh của một quốc gia, một đô thị cũng như yêu cầu cải thiện điều kiện sức khỏe cho người dân.

Bên cạnh việc có cơ chế tự chủ để đầu tư cải tạo cũng như kêu gọi nguồn kinh phí xã hội hóa xây dựng, nâng cấp hệ thống công trình vệ sinh công cộng trên địa bàn, Hà Nội còn cần quan tâm sát sao tới việc tuyên truyền nâng cao ý thức văn hóa của người dân từ những việc tưởng nhỏ mà không nhỏ như giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ các công trình công cộng.

Có thể bạn quan tâm