Phó Thủ tướng yêu cầu cầu làm rõ vụ đổi 100 ha đất làm 1,39 km đường ở Bắc Ninh

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2, thành phố Bắc Ninh.
Phó Thủ tướng yêu cầu cầu làm rõ vụ đổi 100 ha đất làm 1,39 km đường ở Bắc Ninh

Theo đó, ngay sau khi một số báo phản ánh việc UBND tỉnh Bắc Ninh sử dụng gần 100 ha đất đối ứng tạo vốn thanh toán cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2 (dài 1,39 km) tại thành phố Bắc Ninh theo hình thức hợp đồng BT, ngày 30/7, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, làm rõ.

Sau đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo gửi tới Chính phủ về vụ việc này. Sau khi xem xét báo cáo của UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung trong việc UBND tỉnh Bắc Ninh thực hiện dự án.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh cần phải làm rõ về sự cần thiết, tổng mức đầu tư, việc lựa chọn nhà đầu tư, quỹ đất dự kiến thanh toán. Hai bộ này cũng phải đề xuất biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo nguyên tắc ngang giá, không thất thoát tài sản Nhà nước, đảm bảo quyền lợi của các hộ dân có đất bị thu hồi và quyền lợi của nhà đầu tư.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu 2 bộ được giao nhiệm vụ báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 15/11.

Có thể bạn quan tâm