Phố Wall bay cao trước khả năng thắng cử của Hillary Clinton

Phố Wall tăng điểm mạnh trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ nhờ triển vọng thắng cử đầy khả quan của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton sau khi sau khi FBI không kết luận hình sự đối với Hillary Clinto
Phố Wall bay cao trước khả năng thắng cử của Hillary Clinton

Cả thị trường chứng khoán đang "nín thở"... 

Theo hãng tin Reuters, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan này không kết luận hình sự đối với Hillary Clinton về việc sử dụng email cá nhân. Đây được cho là tín hiệu tốt lành đối với nữ ứng viên này chỉ 2 ngày trước thời khắc lịch sử. 

Theo đó, đà tăng trong ngày thứ Hai đánh dấu phiên leo dốc mạnh nhất về phương diện phần trăm của chứng khoán Mỹ kể từ ngày 01/03/2016, trong khi thước đo về mức độ biến động giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2016.

Chứng chỉ quỹ iShares MSCI Mexico ETF, được xem là “chỉ số Trump”, tăng 5.12% và ghi nhận phiên giao dịch có thành quả tốt nhất trong hơn 5 năm qua. Quỹ này được xem như một thước đo cho khả năng thắng cử của ông Trump vì chính sách của ông được cho là có tác động tiêu cực đến Mexico.

Hôm Chủ Nhật, FBI tuyên bố bà Clinton trắng án, sau khi thông báo cơ quan này sẽ tiếp tục mở rộng điều tra về việc sử dụng email cá nhân của bà vào ngày 28/10 vừa qua.

Các cuộc thăm dò vào tuần trước đều cho thấy ông Trump đã rút ngắn khoảng cách với bà Clinton, nhưng có ít nhất 5 cuộc thăm dò lớn trong ngày thứ Hai cho thấy bà Clinton vẫn dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Được biết, Phố Wall đã trượt dốc 9 phiên liên tiếp vào ngày thứ Sáu, đánh dấu chuỗi sụt giảm dài nhất trong hơn 35 năm.

Các nhà đầu tư có xu hướng xem bà Hillary là một ứng viên đầy tiềm năng hơn do lập trường của ông Trump về chính sách đối ngoại, thương mại và xuất nhập cảnh khiến thị trường hoang mang.

Vào ngày thứ Hai, nhóm cổ phiếu tài chính dẫn đầu 11 lĩnh vực thuộc S&P 500 với mức tăng 2.6%. Các nhà đầu tư kỳ vọng chiến thắng của bà Hillary sẽ không cản trở khả năng nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng tới.

Cũng trong ngày thứ Hai, chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, lao dốc 17%, mức sụt giảm mạnh nhất kể từ ngày 28/06/2016, ngay sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU).

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 2.08% lên 18,259.67 điểm, chỉ số S&P 500 vọt 2.22% lên 2,131.52 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.37% lên 5,166.17 điểm.

Số cổ phiếu tăng giá vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 4.65:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 4.03:1.

Khoảng 7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân hàng ngày trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.7 tỷ cổ phiếu, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy.

Theo Vietstock

Có thể bạn quan tâm