“Phố wall Hà Nội” 30 tỷ USD bặt vô âm tín, Becamex bất ngờ lộ diện với dự án 24 nghìn tỷ

Dọc tuyến đường cầu Nhật Tân –Võ Nguyên Giáp bắt đầu với cuộc đua cao ốc, đô thị, công viên…trong đó, điểm nhấn là tháp tài chính 108 tầng cao nhất Thủ đô. Hình hài, bóng dáng của một chuỗi đô th
“Phố wall Hà Nội” 30 tỷ USD bặt vô âm tín, Becamex bất ngờ lộ diện với dự án 24 nghìn tỷ
Dọc tuyến đường cầu Nhật Tân –Võ Nguyên Giáp bắt đầu với cuộc đua cao ốc, đô thị, công viên…trong đó, điểm nhấn là tháp tài chính 108 tầng cao nhất Thủ đô.
Hình hài, bóng dáng của một chuỗi đô thị hiện đại, tầm cỡ thế giới với hàng loạt dự án BĐS quy mô “khủng” bắt đầu có chủ đầu tư thực hiện, đang dần lộ diện dọc hai bên tuyến đường đẹp và hiện đại bậc nhất Thủ đô. “Phố wall Hà Nội” 30 tỷ USD của đại gia Dubai lặn mất tăm Tiềm năng phát triển, cũng như thị trường BĐS khu vực này thực sự đã lọt vào “mắt xanh” những đại gia địa ốc trong và ngoài nước. Đặc biệt kể từ khi có quy hoạch Thủ đô và dự án xây cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp.
“Phố wall Hà Nội” 30 tỷ USD bặt vô âm tín, Becamex bất ngờ lộ diện với dự án 24 nghìn tỷ ảnh 1
Dọc hai bên tuyến đường hiện đại bậc nhất Việt Nam kết nối trung tâm Thủ đô với sân bay quốc tế Nội Bài trong tương lai sẽ mọc lên chuỗi đô thị hiện đại.
Đầu năm 2013, báo Vneconomy đã hé lộ thông tin làm “sốc” giới BĐS Hà Nội lúc bấy giờ, đó là đại gia đến từ Dubai “lên giây cót” đầu tư một siêu đô thị có biệt danh “phố wall Hà Nội”, cách sân bay Nội Bài 4km, dọc tuyến đường mới Võ Nguyên Giáp. Đáng chú ý hơn, theo tiết lộ của ông chủ tập đoàn có tên là Global Sphere, thì dự án này có quy mô đầu tư lên tới 30 tỷ USD, giai đoạn đầu là 10 tỷ USD (dự kiến hoàn thành 2020). Dự án sẽ có khoảng 70 tòa chung cư với chiều cao khác nhau, dao động từ 40-70 tầng. Ở giữa các tòa chung cư này sẽ là một tòa tháp trung tâm cao 102 tầng. Nhưng, từ đó đến nay thông tin về siêu đô thị này đều “bặt vô âm tín”. Tuy nhiên, bóng dáng về một chuỗi siêu đô thị ở khu vực này không vì thế mà mất đi độ “nóng”, đặc biệt là kể từ khi một loạt công trình giao thông lớn đi vào hoạt động như nhà ga quốc tế T2, cầu Nhật Tân trị giá tới 13.600 tỷ, đường Võ Nguyên Giáp (6.700 tỷ), đường 5 kéo dài trị giá 6.661 tỷ đi vào hoạt động từ 2014. Đồng thời, mới đây quy hoạch chi tiết 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân – Võ Nguyên Giáp được Hà Nội phê duyệt, động thái khởi động xây dựng các “siêu” dự án bắt đầu lộ diện. Đa phần là các dự án của các “ông lớn” trong nước.
“Phố wall Hà Nội” 30 tỷ USD bặt vô âm tín, Becamex bất ngờ lộ diện với dự án 24 nghìn tỷ ảnh 2

Bắt đầu lộ diện các "siêu" dự án hàng nghìn tỷ đồng hai bên đường gần cầu Nhật Tân

Becamex – Đại gia Bình Dương bất ngờ lộ diện Không phải Him Lam, Viglacera, VSIP hay Kinh Bắc…những tên tuổi lớn có thể mạnh phát triển BĐS công nghiệp công nghệ cao ở phía Bắc “đặt gạch”, mà đó lại là một “ông lớn” BĐS Bình Dương, đó là CTCP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Becamex ITC), một thành viên tập đoàn Becamex. Đại gia này vừa đề xuất TP Hà Nội được đầu tư dự án Khu Công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm thành Hà Nội, có tổng mức đầu tư lên tới 24.000 tỷ đồng. Theo báo cáo của UBND Tp. Hà Nội, đây là dự án trọng điểm của thành phố giai đoạn 2016-2020, được xây dựng trong khu vực phát triển đô thị hai bên đường Võ Nguyên Giáp, có quy mô 70,8ha. TP sẽ xem xét đề xuất này, chấp nhận về nguyên tắc cho Becamex ITC tiếp cận, nghiên cứu tài liệu đề án khu công viên phần mềm này, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ xem xét, quyết định theo đúng trình tự, thủ tục quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố. Becamex được xem như “trụ cột” kinh tế của Bình Dương, những năm gần đây doanh thu của tập đoàn này dao động khoảng 12-18 nghìn tỷ, tổng tài sản tính đến 2014 đạt 33 nghìn tỷ chỉ sau Vingroup trong hệ thống các công ty BĐS, xây dựng lớn của cả nước. Becamex như một đầu tàu phát triển các dự án BĐS của tỉnh Bình Dương, đáng chú ý có 2 dự án là TP mới Bình Dương (tổng mức đầu tư 10 tỷ USD), trong đó có liên doanh với Tập đoàn Tokyu của Nhật đang xây dựng khu đô thị Tokyu Bình Dương 1,2 tỷ USD… BGR Group khởi động tháp tài chính 108 tầng, Sungroup bắt đầu rót nghìn tỷ 4.600 tỷ đồng đầu tư giai đoạn 1 dự án công viên tầm cỡ thế giới theo mô hình “Disneyland” của tập đoàn Sungroup vừa công bố động thổ xây dựng. Trong khi Becamex chưa xác định được vị trí cụ thể, thì Sungroup và BRG đã chọn lựa được vị trí cho mình, cũng như quy mô và mục tiêu đầu tư dự án. Công viên Kim Quy của Sungroup được xây dựng ngay giao lộ đường Võ Nguyên Giáp và đường 5 thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh) với quy mô 100ha. Còn với đại gia BRG Group lại chọn khu Phương Trạch bên cạnh hồ Hải Bối cũng thuộc xã Vĩnh Ngọc để làm một tổ hợp siêu cao ốc.
“Phố wall Hà Nội” 30 tỷ USD bặt vô âm tín, Becamex bất ngờ lộ diện với dự án 24 nghìn tỷ ảnh 3
Siêu đô thị sẽ hình thành bên kia cầu Nhật Tân với điểm nhấn là tháp tài chính 108 tầng
Dự án khu vui chơi, giải trí Kim Quy của Sungroup được xây dựng theo mô hình kết hợp giữa không gian văn hóa truyền thống đất Cổ Loa với sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu, có các trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới, điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,…nhà đầu tư cam kết hoàn thành sau 18 tháng thi công. Còn BRG lại lập dự án quy hoạch “siêu dự án” tháp tài chính thương mại cao 108 tầng, được xem là dự án cao nhất Thủ đô. Bên cạnh đó, dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp còn quy tụ nhiều dự án khác như Vân Trì Ecoland (17,3ha) cách cầu Nhật Tân 5km, Noble Vân Trì (22,8ha), Khu đô thị Tiên Dương (125ha), Khu đô thị Uy Nỗ (81ha)…đã được quy hoạch.

Theo Gia Bảo/Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm