Phòng không Syria bắn hạ 3 UAV của thánh chiến ở Idlib

Hãng tin nhà nước SANA cho biết, phòng không Syria đã đánh chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của lực lượng khủng bố vào một trận địa tại thung lũng al-Ghab, tỉnh Idlib.
Phòng không Syria bắn hạ 3 UAV của thánh chiến ở Idlib

SANA cho biết, 2 UAV đã bị phá hủy, chiếc thứ ba bị bắn hạ nhưng vẫn còn khá nguyên vẹn. Binh sĩ Syrai đã tháo những quả bom nhỏ của chiếc UAV này mang theo.

Cách đây không lâu, thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov tuyên bố, lực lượng khủng bố ở Syria đang lắp ráp, sử dụng UAV do phương Tây thiết kế và cung cấp thiết bị. Để tiến hành các cuộc tấn công căn cứ quân sự Nga.

Trong hội nghị toàn cầu về chống khủng bố và cấm vận vũ khí đối với các lực lượng khủng bố, thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Moscow rất quan ngại về những cuộc tấn công bằng UAV ở Syria. Và những cuộc tấn công có thể được tiến hành nhằm vào các yếu nhân.

Đầu tuần qua, lực lượng Hồi giáo thánh chiến đã tấn công căn cứ không quân Hmeimim ở Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phòng không đã sân bay bắn hạ 2 UAV khủng bố trong khoảng cách an toàn.

Tính đến thời điểm hiện nay, riêng căn cứ không quân Nga Hmeimim đã bị tấn công bằng UAV hàng chục lần, số lượng lần cao nhất đến 10 chiếc cùng lúc. Trên chiến trường Syria có tới hàng trăm lần, các lực lượng thánh chiến sử dụng UAV thực hiện các hoạt động quân sự, từ trinh sát chỉ thị mục tiêu đến trực tiếp tấn công vào quân đội Syria.

Cuộc chiến UAV tiếp tục mở rộng, khi các lực lượng Hồi giáo thánh chiến bị suy giảm về binh lực và phương tiện chiến tranh.

Phòng không Syria bắn hạ UAV của thánh chiến ở Hama. Video truyền thông quân đội Syria

South Front

Có thể bạn quan tâm