Phú Quốc sắp được phân lô, tách thửa trở lại

UBND tỉnh Kiên Giang đã thống nhất chấm dứt hiệu lực công văn 651 đã ban hành trước đó về việc cấm không cho phân lô, tách thửa hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc.
Phú Quốc sắp được phân lô, tách thửa trở lại

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang đã thống nhất phương án hủy lệnh cấm phân lô, tách thửa trên địa bàn huyện Phú Quốc từng được quy định tại Văn bản số 651/UBND-KTCN ngày 15/5/2018.

Theo Thông báo số 84/TB-VP do Phó Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang Trần Công Danh ký ngày 7/1/2020 về Kết luận của Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang, cần chấm dứt hiệu lực của Văn bản số 651/UBND-KTCN vì trước đó vào ngày 16/7/2019 Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ký Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa tại địa phương. Quyết định hành chính này đã quy định rõ các điều kiện liên quan đến quy trình, điều kiện tách thửa đất, phân lô tại các dự án nên không cần thiết phải áp dụng Văn bản số 651/UBND-KTCN.

Theo đó, sau khi nghe đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) báo cáo đề xuất và trên cơ sở ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quốc cùng các ngành chức năng có liên quan, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định số 16 quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Nội dung của quyết định này đã quy định rõ ràng, cụ thể về diện tích, điều kiện tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất… để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình trạng phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép, nhất là trên đất nông nghiệp. Do đó, UBND tỉnh thống nhất chấm dứt hiệu lực công văn 651 đã ban hành trước đó sau khi có ý kiến chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang.

“Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất trình Tỉnh ủy cho ý kiến về việc chấm dứt hiệu lực của công văn 651 vì đây là chỉ đạo của Tỉnh ủy. Do đó, khi nào Tỉnh ủy thống nhất theo đề xuất này thì UBND tỉnh sẽ chính thức ban hành văn bản có liên quan để các ngành chức năng cùng UBND huyện Phú Quốc thực hiện trong thời gian tới"- ông Danh khẳng định.

Ngày 15/5/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã ký văn bản gửi Sở TN-MT, UBND huyện Phú Quốc, BQL khu kinh tế Phú Quốc về việc cho tạm ngưng các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất cho đến khi Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt được thông qua.

Có thể bạn quan tâm